chat-tawkto

[Cập nhật 2020]: Quốc gia nào được miễn Visa nhập cảnh Việt Nam?

Miễn visa là một hình thức nhập cảnh được yêu thích nhất khi du khách nước ngoài không phải thực hiện bất kì thủ tục nào cũng như mất một khoản chi phí nào cho việc “vượt biên” vào quốc gia mình muốn đến. Tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng nhận được sự ưu ái đó. Vậy quốc gia nào được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam?

Quốc gia nào được miễn visa nhập cảnh Việt Nam?

Theo quy định của nước ta thì cũng có khá nhiều quốc gia được miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên có những nước có thời gian lưu trú dài và ngược lại cũng sẽ có một số nước có ngày lưu trú ngắn. Theo những thông tin à Visatop vừa cập nhật vào đầy nă 2020, cụ thể như sau:

– Các nước như: Campuchia, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Lào khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được miễn thị thực. Thời hạn lưu trú không vượt quá 30 ngày.

– Công dân Philippines sẽ được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn lưu trú không vượt quá 21 ngày.

– Các công dân mang hộ chiếu các nước như: Đan Mạch, Hàn Quốc, Na Uy, Nga, Nhật Bản, Phần Lan, Thụy Điển thì được miễn visa vào Việt Nam với thời hạn không vượt quá 15 ngày.

– Được miễn visa Việt Nam và thời hạn lưu trú không được vượt quá 14 ngày đối với công dân Bruney.

– Đối với những ai là công dân Pháp mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị sẽ được miễn thị thực Việt Nam và được lưu trú một lần liên tục hoặc lưu trú nhiều lần với tổng thời gian các lần không vượt quá 90 ngày trong thời hạn 6 tháng (tính từ ngày nhập cảnh đầu tiên).

– Nếu công dân Chi Lê mang theo hộ chiếu công vụ hoặc hộ chiếu ngoại giao còn giá trị sang Việt Nam thì cũng được miễn visa với thời hạn lưu trú không vượt quá 90 ngày.

– Với những công dân nước ngoài mang theo thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) thuộc các quốc gia thành viên của diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) sẽ được miễn visa Việt Nam với thời hạn lưu trú không quá 60 ngày.

Quốc gia nào được miễn Visa nhập cảnh Việt Nam?

– Ngoài ra, đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam vẫn được miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn lưu trú không quá 6 tháng cho mỗi lần nhập cảnh. Tuy nhiên phải đạt được các điều kiện sau đây:

+ Hộ chiếu nước ngoài (giấy tờ thay cho hộ chiếu nước ngoài) còn giá trị ít nhất 1 năm kể từ ngày nhập cảnh. Nếu người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu thì thay vào đó, họ phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp còn giá trị ít nhất 1 năm kể từ ngày nhập cảnh.

+ Giấy tờ miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hay giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất là 6 tháng.

+ Giấy miễn thị thực do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp rời hay cấp vào hộ chiếu cho người nhập cảnh Việt Nam thăm thân, giải quyết việc riêng.

+ Nếu có nhu cầu ở lại hơn 6 tháng nếu có lý do chính đáng và được cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam bảo lãnh thì sẽ được xem xét giải quyết gia hạn tạm trú. Mỗi lần không quá 6 tháng.

Những lưu ý khi nhập cảnh vào Việt Nam

– Người nước ngoài hoặc người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc sẽ được miễn thị thực Việt Nam với thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Nếu người nước ngoài vào một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam (không phân biệt đường hàng không hay đường biển) lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, sau đó chuyển tiếp đi đảo Phú Quốc của Việt Nam cũng được miễn visa theo quy định.

Quốc gia nào được miễn Visa nhập cảnh Việt Nam? 2

– Từ ngày 01/07/2015 đến hết ngày 30/06/2020, công dân thuộc các quốc gia: Cộng hòa Belarus (không phân biệt loại hộ chiếu và mục đích nhập cảnh) được miễn visa nhập cảnh Việt Nam với thời hạn lưu trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trên đây là danh sách các quốc gia được miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam và những thông tin cần thiết. Hy vọng bạn đã có được những cập nhật mới nhất về quy định xuất nhập cảnh của Việt Nam dành cho người nước ngoài. Mọi vấn đề liên quan về việc xin visa nhập cảnh Việt Nam dành cho người nước ngoài bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0907.874.240

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    Đánh giá bài viết

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.

    Viết một bình luận