Bị xử lý như thế nào khi mang tiền vượt quá quy định khi nhập cảnh vào Việt Nam?

Sẽ có nhiều quy định về luật nhập cảnh mà bạn cần phải lưu ý khi đến một quốc gia bất kì. Từ việc được mang những sản phẩm nào, không mang sản phẩm nào, số lượng bao nhiêu và cả được mang bao nhiêu tiền nữa. Vậy người nước ngoài bị xử lý như thế nào khi mang tiền vượt quá quy định nhập cảnh vào Việt Nam?

Hỏi:

Chào Admin!

Vào 2 năm trước, một người bạn thân ở Anh mà mình quen lúc đi du học có qua Việt Nam chơi. Tuy nhiên, vì không tìm hiểu trước nên bạn mình đã bị kiểm tra tài sản ngay tại sân bay và bị phạt 5.000.000 VND. Tháng tới là đám cưới của mình và mình muốn mời người bạn ở Anh này tham dự. Vì sự cố ngày trước, nên bây giờ bạn mình muốn tìm hiểu trước về quy định nhập cảnh vào Việt Nam về vấn đề tài sản được mang theo để tránh gặp rắc rối phát sinh không đáng có. Visatop có thể cung cấp cho mình thêm thông tin nhập cảnh Việt Nam được không ạ?

Vân Anh (Vũng Tàu)

Bị xử lý như thế nào khi mang tiền vượt quá quy định khi nhập cảnh vào Việt Nam?

Đáp:

Chào bạn Vân Anh!

Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho Visatop.vn. Tìm hiểu thông tin về quy định nhập cảnh là một việc làm hết sức cần thiết đối với người nước ngoài. Việc rút kinh nghiệm sau lần nhập cảnh trước tại Việt Nam của người bạn nước Anh này là hết sức sáng suốt và kịp thời.

Với một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc xin visa cũng như hỗ trợ cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam thuận lợi. Á Châu xin được cung cấp những thông tin quan trọng như sau:

Mức ngoại tệ, tiền Việt Nam cần phải khai báo tại cửa khẩu Hải quan khi xuất nhập cảnh

Cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt trên mức quy định dưới đây phải khai báo Hải quan cửa khẩu:

– 5.000 USD (Năm nghìn Đôla Mỹ) hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương.

– 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng Việt Nam).

Nếu người nước ngoài mang tiền mặt trên mức quy định thì phải khai báo hải quan tại cửa khẩu và xuất trình các giấy tờ cần thiết (không áp dụng với những cá nhân mang theo các loại công cụ thanh toán và các loại giấy tờ có giá khác bằng ngoại tệ hoặc bằng đồng Việt Nam như: thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, sổ tiết kiệm, các loại chứng khoán).

Trường hợp người nước ngoài không khai báo thì có thể bị xử phạt hành chính theo quy định trong lĩnh vực hải quan.

Mức xử phạt khi vi phạm quy định về khai hải quan của người xuất cảnh, nhập cảnh đối với ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam bằng tiền mặt, vàng

Mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam bằng tiền mặt, vàng vượt mức quy định khi xuất cảnh mà không khai hoặc khai sai thì bị xử phạt như sau:

– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với trường hợp tang vật vi phạm có trị giá tương đương từ 10.000.000 đồng đến dưới 30.000.000 đồng;

– Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với trường hợp mang vượt mức quy định mà tang vật vi phạm có trị giá tương đương từ 30.000.000 đồng đến dưới 70.000.000 đồng;

– Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với trường hợp mang vượt mức quy định mà tang vật vi phạm có trị giá tương đương từ 70.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng;

– Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với trường hợp mang vượt mức quy định mà tang vật vi phạm có trị giá từ 100.000.000 đồng trở lên mà không phải là tội phạm.

Bị xử lý như thế nào khi mang tiền vượt quá quy định khi nhập cảnh vào Việt Nam? 2

Tang vật vi phạm được trả lại khi quyết định xử phạt đã được thực hiện. Việc xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt, tiền Việt Nam bằng tiền mặt, vàng thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đối chiếu với vụ việc của bạn cần xem xét việc vận chuyển tiền trên có dấu hiệu của hành vi phạm tội hay không. Trường hợp không có dấu hiệu của hành vi phạm tội thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 30.000.000 đến 50.000.000 đồng. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ nộp phạt thì số tiền mà cơ quan hải quan đã giữ sẽ được trả lại cho bạn của bạn.  Theo đó, nếu cơ quan hải quan yêu cầu nộp phạt với số tiền 120 triệu (quá mức quy định) và tịch thu toàn bộ số tiền (không có căn cứ) trên thì bạn có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện ra Tòa án để đảm bảo quyền lợi của mình.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trong bài viết trên, người bạn nước Anh của bạn đã có thể trang bị những kiến thức cơ bản nhất về quy định nhập cảnh vào Việt Nam và cẩn thận hơn trong việc chuẩn bị cho chuyến đi Việt Nam sắp tới.

Chúc bạn của Vân Anh có chuyến đi du lịch Việt Nam vui vẻ nhé!

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    3.4/5 - (5 bình chọn)

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
    Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn

    Viết một bình luận

    dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay