Xuất nhập cảnh Việt Nam như thế nào khi có cùng lúc 2 hộ chiếu khác nhau?

Xuất nhập cảnh Việt Nam như thế nào khi có cùng lúc 2 hộ chiếu khác nhau? –  Đây là câu hỏi được quý khách hàng gửi về cho Visatop. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp một người nhưng lại có 2 quốc tịch, điều đó kéo theo việc xuất hiện 2 hộ chiếu với 2 tên khác nhau. Nếu rơi vào trường hợp như vậy thì xuất nhập cảnh Việt Nam như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rĩ hơn về vấn đề này nhé.

Xuất nhập cảnh Việt Nam như thế nào khi có cùng lúc 2 hộ chiếu khác nhau?

Hỏi:

Chào Admin!

Vợ chồng em tôi mang quốc tịch Việt Nam nhưng sinh con ở Mỹ. Khi cháu về Việt Nam sử dụng hộ chiếu Mỹ (tên Mỹ: Michael Nguyen) và hộ chiếu Việt Nam (tên Việt: Nguyễn Anh Tuấn) thì hải quan cửa khẩu có đồng ý cho nhập cảnh không vì cùng 1 người mà có 2 tên khác nhau (sử dụng 2 hộ chiếu khi nhập cảnh). Hay phải xuất trình giấy tờ như thế nào mới đúng quy định ạ? Mong anh/chị giúp đỡ.

Mai Le (Texas)

Xuất nhập cảnh Việt Nam như thế nào khi có cùng lúc 2 hộ chiếu khác nhau 1

Đáp:

Chào bạn Mai Le!

Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho Visatop.vn. Về trường hợp của con bạn không  phải là trường hợp ít gặp nữa. Chúng tôi cũng đã từng giải đáp nhiều thắc mắc khi cùng 1 người mà sở hữu 2 visa  với 2 tên gọi khác nhau.

Theo như bạn trình bày, cháu của bạn có cả hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu Hoa Kỳ còn giá trị sử dụng. Về nguyên tắc, khi xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam, cháu của bạn chỉ có thể sử dụng một trong hai hộ chiếu, cụ thể:

+ Trường hợp cháu của bạn sử dụng hộ chiếu Việt Nam để nhập cảnh vào Việt Nam:

Trong trường hợp này, nếu cháu của bạn nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu Việt Nam thì khi xuất cảnh cũng chỉ cần mang theo hộ chiếu Việt Nam mà không cần phải thực hiện thêm thủ tục xin cấp thị thực.

Bên cạnh đó, việc cháu của bạn sử dụng hộ chiếu Việt Nam sẽ đồng nghĩa với việc cháu bạn là người có quốc tịch Việt Nam và là công dân Việt Nam. Do đó, cháu bạn sẽ không bị hạn chế thời gian cư trú tại Việt Nam.

Xuất nhập cảnh Việt Nam như thế nào khi có cùng lúc 2 hộ chiếu khác nhau 2

+ Trường hợp cháu của bạn sử dụng hộ chiếu của Hoa Kỳ để được nhập cảnh vào Việt Nam:

Theo quy thì “Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp và người nước ngoài là vợ, chồng, con của họ; người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam được miễn thị thực theo quy định của Chính phủ”.

Như vậy, khi sử dụng hộ chiếu của Hoa Kỳ nhập cảnh vào Việt Nam thì ngoài việc xuất trình hộ chiếu của Hoa Kỳ ra, cháu của bạn phải kèm theo giấy miễn thị thực. Đồng thời, trong trường hợp này khi cháu của bạn xuất cảnh cũng phải sử dụng hộ chiếu của Hoa Kỳ để xuất cảnh chứ không được dùng hộ chiếu của Việt Nam để xuất cảnh.

Ngoài ra khi nhập cảnh Việt Nam bằng Giấy miễn thị thực, được tạm trú tại Việt Nam không quá 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh, nếu có nhu cầu ở lại quá 90 ngày, được cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam bảo lãnh và có lý do chính đáng thì được xem xét, giải quyết gia hạn tạm trú, mỗi lần không quá 90 ngày…”. Như vậy, nếu cháu của bạn nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu nước ngoài (Hoa Kỳ) thì vấn đề nhập cảnh Việt Nam của cháu bạn sẽ bị hạn chế về thời gian tạm trú tại Việt Nam theo quy định trên.

Việc hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu Hoa Kỳ có sự khác nhau không có ảnh hưởng đến việc cho phép hay không cho phép vào Việt Nam của cháu bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc sử dụng thống nhất một hộ chiếu như đã phân tích bên trên.

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    3/5 - (5 bình chọn)

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
    Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn
    dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay