Có được miễn visa đối với người Việt Nam định cư tại Nga?

Việt Nam thực hiện chính sách miễn thị thực cho công dân thuộc 22 nước trên thế giới, trong đó có Nga. Người Nga nhập cảnh Việt Nam sẽ được miễn thị thực vậy thì người Việt Nam định cư tại Nga thì như thế nào, có được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam không?

Hỏi:

Chào Admin!

Mình là người gốc Việt Nam, mình sang Nga làm việc và định cư (lấy vợ người Nga) được hơn 7 năm và đã có quốc tịch Nga. Nay mình muốn về Việt Nam để thăm gia đình. Với trường hợp của mình thì cần làm thủ tục xuất nhập cảnh như thế nào? Có cần làm hồ sơ xin visa Việt Nam không? Vì mình dự định tháng sau về Việt Nam, thời gian hơi gấp nên mong Visatop hồi âm sớm giúp mình nhé! Cảm ơn!

Trọng Trần (Sevastopol, Nga)

Có được miễn visa đối với người Việt Nam định cư tại Nga?

Đáp:

Chào anh Trọng Trần!

Cảm ơn anh vì từ một đất nước xa xôi đã nhớ và gửi thư về cho chúng tôi. Về trường hợp của anh, các chuyên viên về xuất nhập cảnh của Visatop xin được giải đáp như sau:

Hiện nay, chính phủ Việt Nam đang áp dụng chính sách miễn visa cho công dân Nga đến Việt Nam du lịch trong vòng 15 ngày. Anh là người Việt Nam, định cư tại Nga và đã có quốc tịch Nga thì đương nhiên cũng thuộc đối tượng được miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Lưu ý: Để được áp dụng chính sách miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày.

Quy trình cấp giấy miễn thị thực đối với người nước ngoài        

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ bao gồm:

– 01 Tờ khai đề nghị cấp Giấy miễn thị thực (Mẫu NA9).

– Một trong những giấy tờ, tài liệu chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc các giấy tờ được cấp trước đây dùng để suy đoán về quốc tịch gốc hoặc gốc Việt Nam.

– Giấy bảo lãnh của Hội đoàn người Việt Nam định cư ở nước đương sự cư trú hoặc công dân Việt Nam đảm bảo đương sự là người Việt Nam định cư ở nước ngoài (trường hợp không có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

– Giấy tờ chứng minh quan hệ vợ, chồng, con với người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc công dân Việt Nam (giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh, giấy xác nhận quan hệ cha, mẹ, con và các giấy tờ có giá trị khác theo quy định của pháp luật Việt Nam).

– Hộ chiếu nước ngoài hoặc người chưa được cấp Hộ chiếu thì phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp (kèm theo bản sao để cơ quan có thẩm quyền lưu).

– Trường hợp không có giấy tờ quy định nêu trên, thì người đề nghị cấp giấy miễn thị thực có thể xuất trình giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp nếu trong đó ghi có quốc tịch gốc hoặc gốc Việt Nam.

Bước 2: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài đề nghị cấp giấy miễn thị thực cho bản thân và thân nhân nộp hồ sơ tại trụ sở của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an

– Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì in giấy biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.

– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).

Có được miễn visa đối với người Việt Nam định cư tại Nga? 2

Bước 3: Nhận Giấy miễn thị thực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an

Người nhận đưa giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả thì yêu cầu người đến nhận kết quả nộp lệ phí và ký nhận.

Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).

Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an

Thời hạn giải quyết: Không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Đối tượng thực hiện: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Cơ quan thực hiện: Cục quản lý xuất nhập cảnh

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy miễn thị thực.

Trên đây là đầy đủ tất cả các thông tin mà Visatop muốn cung cấp đến anh Trọng Trần về việc miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam. Mọi thắc mắc a có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua hotline: 0907.874.240 để đươc hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Chusc anh thành công và sớm gặp lại gia đình tại Việt Nam!

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
    Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn

    Viết một bình luận

    dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay