chat-tawkto

Những thông tin cần biết khi quá cảnh tại Việt Nam lần đầu tiên

Bất cứ du khách nào cũng ưu tiên lựa chọn những chuyến bay thẳng và nhanh chóng. Tuy nhiên đối với những chuyến bay dài thì việc quá cảnh là điều dễ dàng xảy ra. Nếu đây là lần đầu tiên bạn quá cảnh tại Việt Nam thì bạn cần biết những thông tin gì?

Đối với những chuyến bay quốc tế có đường bay dài, quá cảnh là một hoạt động vẫn thường hay gặp. Vậy bạn làm gì trong khoảng thời gian đó? Chắc chắn là không thể tự do di chuyển khắp quốc gia quá cảnh rồi trở lại khi chặng mới đã sẵn sàng được. Và đó là lý do tại sao pháp luật của mỗi quốc gia luôn có những quy định về vấn đề quá cảnh.

>>> Tìm hiểu thêm: Người nước ngoài quá cảnh tại Việt Nam có cần xin visa không?

Nếu là lần đầu tiên bạn quá cảnh tại Việt Nam thì hãy bổ sung những thông tin sau trong hành trang chuyến đi của mình nhé!

Điều kiện quá cảnh ở Việt Nam

Để có thể quá cảnh ở Việt Nam, người nước ngoài cần phải đáp ứng những điều kiện sau:

– Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế;

– Vé phương tiện phù hợp với hành trình đi nước thứ ba;

– Thị thực của nước thứ ba, trừ trường hợp miễn thị thực.

Những thông tin cần biết khi quá cảnh tại Việt Nam lần đầu tiên

Khu vực quá cảnh

– Khu vực quá cảnh là khu vực thuộc cửa khẩu quốc tế, nơi người nước ngoài được lưu lại để đi nước thứ ba.

– Khu vực quá cảnh do cơ quan có thẩm quyền quản lý cửa khẩu quốc tế quyết định.

Các trường hợp quá cảnh

Quá cảnh đường hàng không

– Người nước ngoài quá cảnh đường hàng không được miễn thị thực và phải ở trong khu vực quá cảnh tại sân bay quốc tế trong thời gian chờ chuyến bay.

– Trong thời gian quá cảnh, người nước ngoài có nhu cầu vào Việt Nam tham quan, du lịch theo chương trình do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam tổ chức thì được xét cấp thị thực phù hợp với thời gian quá cảnh.

Quá cảnh đường biển

– Người nước ngoài quá cảnh đường biển được miễn thị thực và phải ở khu vực .quá cảnh tại cửa khẩu cảng biển trong thời gian tàu, thuyền neo đậu; trường hợp có nhu cầu vào nội địa tham quan, du lịch theo chương trình do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam tổ chức thì được xét cấp thị thực phù hợp với thời gian quá cảnh; trường hợp có nhu cầu xuất cảnh qua cửa khẩu khác thì được xét cấp thị thực ký hiệu VR.

Những điều cần làm trong thời gian quá cảnh

Thời gian quá cảnh đôi khi sẽ kéo dài hàng giờ đồng hồ nên bạn có thể đi loanh quanh khu vực bán hàng miễn thuế để thăm thú, tranh thủ đi vệ sinh, đi uống café hay sạc điện thoại, máy tính bảng ở các khu vực sạc pin của sân bay. Lưu ý là bạn nên chỉ quanh quẩn ở khu vực gần cửa ra máy bay để phòng trường hợp bị lạc vào những giờ phút cấp bách. Trong thời gian này, bạn cũng nên lưu ý lắng nghe các thông báo vì có thể máy bay sẽ bị hoãn chuyến, đến trễ hay có thay đổi về cửa ra máy bay chẳng hạn.

Nếu muốn mua sắm hay ăn uống trong thời gian này, tốt nhất là bạn nên trả bằng thẻ ngân hàng. Lí do đơn giản vì nếu trả bằng euros hay dollars, bạn sẽ phải nhận lại tiền thối bằng tiền địa phương mà có khi bạn sẽ chẳng bao giờ có dịp dùng lại.

Cuối cùng, bạn cũng có thể tận dụng thời gian này để làm quen với người ngồi cạnh ở băng ghế chờ, đọc sách, lướt web (bằng wifi miễn phí của sân bay) hay thậm chí là ngủ một giấc, nhưng nhớ cảnh giác với người lạ và chỉ nên ngồi ở những khu vực đông người qua lại. Nếu có bất cứ vấn đề gì, hãy đi hỏi nhân viên sân bay mặc đồng phục thay vì hỏi những người khách cũng “ngơ ngác” giống bạn.

Những thông tin cần biết khi quá cảnh tại Việt Nam lần đầu tiên 2

Những lưu ý khi quá cảnh tại Việt Nam

Lưu ý khi quá cảnh chính mà bạn nên nhớ để có chuyến bay thuận lợi nhất:

– Chọn hành trình bay có thời gian quá cảnh trên 2 giờ (tốt nhất là 4 giờ phòng trừ trường hợp bị delay)

– Chuẩn bị kĩ hành lý, những giấy tờ cần thiết và nắm rõ những thủ tục liên quan tới xuất nhập cảnh

– Chủ động hỏi, yêu cầu được giúp đỡ nếu gặp phải sự cố gì.

Hy vọng rằng, với bài viết trên đây của Visatop.vn, bạn sẽ có một chuyến bay quá cảnh thật sự thoải mái và suôn sẻ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Đừng quên liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào về thủ tục xin visa Việt Nam nếu bạn có ý định khám phá đất nước chúng tôi trong thời gian quá cảnh nhé!

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.

    Viết một bình luận