chat-tawkto

Thông tin về loại Visa Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế

Visa Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế. Hiện nay, các du khách nước ngoài có thể xin visa nhập cảnh Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có hình thức xin visa Việt Nam cấp tại các sân bay quốc tế. Hình thức này tuy đơn giản nhưng không ít các du khách bối rối vì không nắm rõ các thông tin cần thiết. Do đó,Visatop sẽ cung cấp thêm một số thông tin về loại visa này.

Visa cấp tại sân bay Việt Nam là gì?

Visa cấp tại sân bay Việt Nam (hay còn gọi là visa nhập cảnh sân bay) là cách xin visa để nhập cảnh vào Việt Nam vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Đây là loại visa được cấp tại một trong những sân bay quốc tế Việt Nam khi du khách đặt chân đến đây.

Để xin được visa cấp tại sân bay này, du khách cần điền mẫu xin visa online để xin được công văn chấp thuận thị thực trước khi khởi hành đến Việt Nam. Với công văn này, du khách sẽ được phép lên máy bay đến Việt Nam, và lấy được tem visa khi đến sân bay Việt Nam. Khi nộp đơn xin loại visa nhập cảnh Việt Nam này, du khách không cần phải chuẩn bị bất kỳ giấy tờ gì, cũng như không phải gửi hộ chiếu gốc đến bất kỳ cơ quan nào.

Thông tin về loại Visa Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế

Visa nhập cảnh sân bay Việt Nam có hợp pháp không hay chỉ là một hình thức lừa đảo?

Có. Visa nhập cảnh Việt Nam theo đường hàng không này hoàn toàn hợp pháp. Mặc dù du khách gửi đơn xin visa qua một đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa, nhưng công văn chấp thuận thị thực cho phép lên máy bay và lấy tem visa khi đến Việt Nam mà du khách nhận được do chính Cục xuất nhập cảnh Việt Nam cấp, chứ không phải đơn vị dịch vụ cấp. Đơn vị dịch vụ chỉ là trung gian kết nối du khách với Cục xuất nhập cảnh Việt Nam do du khách không thể làm việc trực tiếp với Cục xét về vấn đề xin visa.

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này để đơn giản hóa quá trình xin visa cũng như tiết kiệm thời gian cho du khách tới Việt Nam và Visatop cũng là một trong các đơn vị đã hỗ trợ cho các du khách quốc tế xin visa nhập cảnh Việt Nam tại sân bay thành công trong nhiều năm qua.

>>> Liên hệ ngay: 0907.874.240 để được tư vấn nhanh chóng

Visa nhập cảnh Việt Nam cấp tại sân bay có những loại nào?

Một số loại visa nhập cảnh Việt Nam phổ biến nhất bao gồm visa du lịch (ký hiệu DL), visa công tác (ký hiệu DN), visa lao động (ký hiệu LD) và visa du học (ký hiệu DH). Nhưng với visa nhập cảnh sân bay, du khách chỉ có thể xin được 1 trong hai loại visa dưới đây:

– Visa du lịch

– Visa công tác

Đối tượng nào có thể xin visa cấp tại sân bay Việt Nam?

Hầu hết du khách đến Việt Nam theo diện bắt buộc phải xin visa đều có thể xin visa nhập cảnh sân bay miễn là du khách vào Việt Nam bằng đường hàng không. Du khách có thể kiểm tra xem mình vào Việt Nam theo diện miễn visa hay diện bắt buộc phải có visa tại đây.

Danh sách sân bay Việt Nam cấp visa tại chỗ

Nếu bạn nhập cảnh vào một trong 8 sân bay quốc tế dưới đây của Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể xin được visa tại chỗ:

– Nội Bài (Hà Nội)

– Tân Sơn Nhất (tp Hồ Chí Minh)

– Cát Bi (Hải Phòng)

– Đà Nẵng (tp Đà Nẵng)

– Cam Ranh (Khánh Hòa)

– Liên Khương (Đà Lạt)

– Cần Thơ (tp Cần Thơ)

– Phú Quốc (Phú Quốc)

Phí xin visa nhập cảnh Việt Nam cấp tại sân bay bao nhiêu?

Khi xin visa cấp tại sân bay, du khách sẽ cần thanh toán 02 loại phí, bao gồm:

– Phí dịch vụ: thanh toán trực tuyến với đơn vị hỗ trợ xin visa để lấy Công văn chấp thuận visa (hay còn gọi là công văn cho phép nhập cảnh Việt Nam).

-Phí dán tem: thanh toán bằng tiền mặt tại sân bay Việt Nam để dán tem visa.

Thông tin về loại Visa Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế 2

Thời gian xử lý khi xin visa Việt Nam

Thời gian xử lý để ra công văn chấp thuận thị thực có thể kéo dài từ 1 giờ làm việc đến 2 giờ làm việc (đối với visa du lịch) hoặc 2 ngày đến 7 ngày làm việc (đối với visa công tác). Khung thời gian này không áp dụng đối với thứ 7, chủ nhât và ngày nghỉ lễ).

Quy trình xin visa Việt Nam cấp tại sân bay

– Nộp đơn xin visa Việt Nam cấp tại sân bay trực tuyến: TẠI ĐÂY

– Nhận công văn chấp thuận visa qua email, sau đó in công văn này ra. Đồng thời chuẩn bị Tờ khai xuất nhập cảnh, 2 ảnh chân dung 4×6 cm, hộ chiếu gốc cùng số tiền phí dán tem bằng tiền mặt.

– Nhận visa Việt Nam cấp tại sân bay

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn nhận Visa Việt Nam tại sân bay.

Lưu ý khi xin visa Việt Nam tại sân bay

– Không giống visa Việt Nam cấp tại sân bay cấp khi nhập cảnh Campuchia, Thái Lan hay Lào, là loại visa mà du khách được cấp ngay tại cửa khẩu nhập cảnh vào các nước này bằng cách hoàn thành tờ khai ngay tại đó, để xin visa cấp tại sân bay Việt Nam, du khách bắt buộc phải có công văn chấp thuận visa trước khi khởi hành đến Việt Nam.

– Visa Việt Nam cấp tại sân bay chỉ dành cho khách nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường hàng không. Nếu du khách vào Việt nam theo đường bộ hoặc được biển, thì du khách sẽ phải xin visa tại Đại sứ quán hoặc evisa (nếu được) trước khi khởi hành đến Việt Nam.

– Để nhập cảnh vào Việt Nam, hộ chiếu của du khách phải còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh.

– Phí xin visa Việt Nam cấp tại sân bay đối với trẻ em có hộ chiếu riêng bằng phí xin visa áp dụng đối với người lớn.

– Cho đến nay, tất cả các website cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin công văn xin visa Việt Nam cấp tại sân bay đều là các website thương mại do các công ty tư nhân vận hành. Do đó, các website có domain org.vn hay .govt, v.v cung cấp dịch vụ này không phải là các website của chính phủ.

Tại sao nên chọn visa cấp tại sân bay Việt Nam?

Nếu từng xin visa Việt Nam cấp tại sân bay, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy loại visa này có các ưu điểm dưới đây:

– Nhanh: Đối với các trường hợp xin visa khẩn, thời gian xử lý công văn chỉ kéo  dài chưa đầy 2 giờ làm việc.

Thông tin về loại Visa Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế 3

– Thuận tiện: Khi xin visa Việt Nam cấp tại sân bay, đương đơn không cần chuẩn bị giấy tờ cũng như nộp hộ chiếu gốc, rất tiện nếu đương đơn cần phải di chuyển nhiều bằng hộ chiếu. Thông tin yêu cầu trong đơn xin visa cũng vô cùng tối giản, chỉ bao gồm họ tên, giới tính, quốc tịch, ngày sinh, số hộ chiếu, ngày hết hạn hộ chiếu và ngày dự định nhập cảnh Việt nam. Quy trình xin visa Việt Nam cấp tại sân bay và trả công văn được thực hiện trực tuyến.

– Chi phí thấp: Phí xin visa Việt Nam cấp tại sân bay có thể cao hơn hoặc thấp hơn phí xin visa tại Đại sứ quán Việt nam tại nước sở tại. Nhưng xét về tổng chi phí đi lại, phí bưu điện hay phí chuẩn bị hồ sơ, thì phí xin visa nhập cảnh sân bay Việt Nam sẽ thấp hơn, vì du khách không phải thanh toán thêm bất kỳ phí nào ngoài phí xin visa nếu xin visa cấp tại sân bay

Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc về việc xin visa Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế, quý khách vui lòng liên hệ: 0907.874.240 để được hướng dẫn và hỗ trợ chính xác nhất.

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

5/5 - (2 bình chọn)

Mai Trần

Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.