Người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động được không?

Người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động được không? – Những công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam thường thực hiện không đúng hoặc gặp phải nhiều vướng mắc khi xin giấy phép lao động cho người nước ngoài. Một trong số đó là thắc mắc người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động ở công ty cũ được không?

Hỏi:

Chào Visatop!

Công ty mình có một người lao động nước ngoài vào làm việc nhưng chưa hủy Giấy phép lao động ở công ty cũ. Bây giờ người nước ngoài có thể tự hủy được không? Hoặc công ty mình phải xử lý trường hợp này như thế nào cho đúng ạ?

Mai Ngọc (Quận 6, TP.HCM)

Người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động được không? 2

Trả lời:

Chào Mai Ngọc!

Visatop xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Phòng tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Điều kiện cấp Giấy phép lao động (Work Permit) cho người nước ngoài

Giấy phép lao động là một trong những yêu cầu bắt buộc khi Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Theo quy định, người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam là người có quốc tịch nước ngoài và phải đáp ứng các điều kiện:

  • Đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, kinh nghiệm làm việc; có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế;
  • Không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật nước ngoài hoặc pháp luật Việt Nam;
  • Có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp

Người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động được không?

Người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Người nước ngoài không thể tự hủy giấy phép lao động. Công ty bảo lãnh người nước ngoài phải làm đơn tương trình gửi lên sở để trình bày về việc đã ngưng bảo lãnh người nước ngoài này và không còn trách nhiệm với người nước ngoài mang mã số hộ chiếu này nữa.

Bên cạnh đó, tại khoản 3 Điều 12 Nghị định 152/2020/NĐ-CP quy định về các trường hợp cấp lại giấy phép lao động:

“3. Thay đổi họ và tên, quốc tịch, số hộ chiếu, địa điểm làm việc ghi trong giấy phép lao động còn thời hạn.”

Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì người nước ngoài phải xin cấp lại giấy phép lao động do thay đổi địa điểm làm việc ghi trong giấy phép lao động.

Trên đây Visatop đã giải đáp thắc mắc Người nước ngoài đơn phương hủy giấy phép lao động được không? theo pháp luật lao động Việt Nam hiện hành.

Để hiểu rõ hơn về thành phần hồ sơ, quy trình thực hiện thủ tục thay đổi thông tin trên Work Permit hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, chính xác.

Visatop đã có hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ làm Giấy phép lao động cho người nước ngoài trên toàn quốc, đặc biệt địa bàn TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và nhiều tỉnh thành khác. Chúng tôi sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian, giải quyết được các hồ sơ khó. Hãy liên hệ vào hotline: 0907.874.240 hoặc inbox trực tiếp Fanpage Visatop để được tư vấn miễn phí cho trường hợp của bạn nhé!

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1
Đánh giá bài viết

Mỹ Dung

Tôi là Nguyễn Thị Mỹ Dung, tốt nghiệp khoa Báo chí trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Tôi có hơn 7 năm kinh nghiệm trong về lĩnh vực xuất nhập cảnh. Hiện tại, tôi đang là biên tập viên hỗ trợ nội dung cho các chuyên mục của Tân Văn Lang như Tin tức Xuất cảnh – Nhập cảnh, Giải đáp thắc mắc, Hướng dẫn thủ tục xin visa... Tôi luôn cố gắng mang đến những nội dung chất lượng và có giá trị nhất cho quý độc giả. Do đó, các bài viết luôn đảm bảo yếu tố nhanh nhạy, chính xác, giúp cung cấp thông tin hữu ích về các chính sách xuất nhập cảnh mới cho đông đảo bạn đọc.
Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn

Viết một bình luận

dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay