chat-tawkto

Hướng dẫn làm giấy xác nhận kinh nghiệm cho người nước ngoài

Để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam, hồ sơ yêu cầu cần có Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc của người nước ngoài này. Người nước ngoài không có văn bản xác nhận kinh nghiệm làm việc tương ứng với yêu cầu, quy định về vị trí làm việc sẽ không được cấp giấy phép lao động. Trường hợp nếu thiếu mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc, bạn có thể liên hệ các dịch vụ để được hỗ trợ tư vấn.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc của người nước ngoài từ 1-3 năm, mẫu này, được quy định chi tiết tại Nghị định số 11/2016/NĐ-CP quy định một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Người nước ngoài có thể tự làm Giấy xác nhận chỉ cần đáp ứng đủ những điều kiện theo yêu cầu.

Điều kiện xin giấy xác nhận kinh nghiệm 

giấy xác nhận kinh nghiệm cho người nước ngoài
Để xin giấy xác nhận kinh nghiệm, người nước ngoài cần có thời gian làm việc tối thiểu 2-3 năm.

– Thời gian làm việc cụ thể tối thiểu 2-3 năm.

– Có dấu xác nhận của công ty.

– Phái được hợp pháp hóa và dịch thuật công chứng sang tiếng Việt.

Để làm giấy xác nhận kinh nghiệm bạn cần cung cấp

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tùy thuộc vào từng tổ chức/ doanh nghiệp nước ngoài cấp cho người lao động. Thông thường một mẫu giấy các nhận kinh nghiệm làm việc sẽ bao gồm các thông tin sau đây:

– Tên doanh nghiệp/ tổ chức, địa điểm.

– Thông tin về doanh nghiệp, người sử dụng lao động (họ tên, chức vụ) có vai trò xác nhận kinh nghiệm làm việc cho người lao động.

– Thông tin của người lao động cần xác nhận kinh nghiệm làm việc để xin giấy phép lao động, gồm:

+ Họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, ngày cấp hộ chiếu, nơi cấp…

+ Thời gian làm việc của người lao động

+ Nội dung công việc mà người lao động phụ trách/làm việc

+ Chức vụ đảm nhận

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc phải có chữ ký của người sử dụng lao động và đóng dấu của doanh nghiệp/ tổ chức sử dụng người lao động nước ngoài.

Xem thêm: Dịch vụ làm Work Permit cho giáo viên nước ngoài 2022 nhanh chóng, đơn giản

Hồ sơ xin giấy xác nhận kinh nghiệm

Hồ sơ xin giấy xác nhận kinh nghiệm

Yêu cầu về giấy xác nhận kinh nghiệm

Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc (Employment Certificate, Certificate of Employment, Certificate of Work Experience, Work Confirmation Letter, Certification) hay thư xác nhận kinh nghiệm làm việc, là văn bản xác nhận thời gian (1 năm, 2 năm, 3 năm…), kinh nghiệm làm việc của người lao động ở một lĩnh vực, ngành nghề, vị trí nào đó tại một doanh nghiệp, cơ quan, hoặc tổ chức. Mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là giấy tờ quan trọng trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài muốn làm việc tại Việt Nam.

Văn bản xác nhận kinh nghiệm làm việc phải của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài cấp cho người lao động

Đối với hồ sơ xin cấp mới giấy phép lao động thì mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng ra tiếng Việt thì mới được các cơ quan/tổ chức/ cá nhân tại Việt Nam chấp thuận và sử dụng. Nếu bạn không thực hiện thao tác hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật sang tiếng Việt thì hồ sơ xin giấy phép lao động sẽ bị từ chối, trả về ngay vòng đầu tiên.

Đặc điểm của Giấy xác nhận kinh nghiệm

Xuất phát từ tên gọi của loại văn bản này, có thể thấy rõ 02 đặc điểm của Giấy xác nhận công tác như sau:

– Về nội dung: Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.

– Về tính bảo mật: Xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động. Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.

Giấy xác nhận chuyên gia

– Muốn xác nhận là chuyên gia, người nước ngoài phải có văn bản xác nhận là chuyên gia do cơ quan hoặc tổ chức nước ngoài cấp.

– Người nước ngoài có bằng đại học trở lên và có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành được đào tạo phù hợp với vị trí ứng tuyển của người nước ngoài tại công ty Việt Nam hoặc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xin Visa Việt Nam – Visatop

Địa chỉ: 112/6 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0907.874.240

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.

    Viết một bình luận