Hộ chiếu hết hạn nhưng visa Việt Nam còn hạn, xử lý như thế nào?

Hộ chiếu là tấm vé thông hành có tầm quan trọng không kém so với visa. Đôi khi chúng còn mang lại không ít rắc rối mà bạn chẳng hề ngờ tới, ví dụ như hết hạn. Vậy trong trường hợp hộ chiếu hết hạn nhưng visa Việt Nam còn hạn thì phải làm như thế nào?

Câu hỏi: Tôi là Việt kiều Úc hiện đang về Việt Nam thăm thân nhân, do hộ chiếu Úc của tôi sắp hết hạn nên tôi đã làm thủ tục xin cấp lại và được Lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh cấp hộ chiếu mới. Visa nhập cảnh Việt Nam trong hộ chiếu cũ của tôi vẫn còn hiệu lực. Xin hỏi tôi có phải đi xin lại visa cho hộ chiếu mới hay vẫn sử dụng visa trong hộ chiếu cũ. Xin cám ơn.

John Tran – Melbourne

Hộ chiếu hết hạn nhưng visa Việt Nam còn hạn, xử lý như thế nào?

Trả lời:

Chào anh John Tran!

Cảm ơn anh đã gửi thư về cho Visatop, trường hợp của anh thì chúng tôi cũng gặp khá nhiều nên sẽ đưa ra hướng xử lý cho anh như sau:

Theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, người có quốc tịch nước ngoài phải sử dụng hộ chiếu và thị thực/ visa (cấp theo hộ chiếu) còn giá trị sử dụng mới được phép nhập cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Trường hợp anh được cấp hộ chiếu mới, hộ chiếu cũ sẽ hết hiệu lực sử dụng, do đó không thể sử dụng thị thực/visa (cấp theo hộ chiếu cũ) để cư trú tại Việt Nam.  Có 2 cách để việc cư trú tại Việt Nam hợp pháp:

+ Làm thủ tục xin chuyển ngang giá trị thị thực/visa, thời hạn tạm trú còn giá trị từ hộ chiếu cũ sang hộ chiếu mới

+ Xin cấp mới thị thực/visa cho hộ chiếu mới được cấp.

Thủ tục này thực hiện tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi ông/bà đang tạm trú.

Nếu gặp khó khăn trong việc chuẩnbị thủ tục chuyển ngang giá trị visa hay cấp visa Việt Nam mới, bạn có thể liên hệ cho Visatop. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục cho bạn và hỗ trợ bạn xin visa Việt Nam thành công dưới hình thức xin Công văn nhập cảnh.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 266/14 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 0907.874.240

Website: https://visatop.vn

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

5/5 - (2 bình chọn)

Mai Trần

Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn

Viết một bình luận

dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay