chat-tawkto

Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2024: Những điều bạn cần biết

Dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài Visatop hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ xin cấp mới thẻ tạm trú khi thẻ cũ đã gần hết thời hạn sử dụng. Người nước ngoài sử dụng thẻ tạm trú lưu trú tại Việt Nam cần nắm thông tin thời hạn sử dụng trên thẻ để tránh trường hợp bị quá hạn tạm trú, và có thể bị phạt nếu bị quá hạn. Gọi ngay 0907.874.240 để được tư vấn chính xác nhất.

Gia hạn thẻ tạm trú là gì?

Thẻ tạm trú là loại giấy tờ được Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài lưu trú tại Việt Nam với các mục đích theo quy định, thẻ tạm trú này có giá trị tương đương như visa, và khi gần hết thời hạn thì phải thực hiện gia hạn.

Việc gia hạn thẻ tạm trú người nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ yêu cầu và nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh, để thực hiện xin cấp thẻ tạm trú với thời hạn lưu trú mới.

Thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam thường được quy định bởi những mức thời hạn nhất định. Khi thẻ hết hạn nhưng bạn vẫn có nhu cầu ở lại Việt Nam thì bắt buộc bạn phải gia hạn.

Đầu tiên nói về bản chất dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Thực tế gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài là đổi và cấp mới. Có nghĩa khi thẻ tạm trú hiện tại sắp hết hạn, khi lên cục xuất nhập cảnh xin gia hạn, họ sẽ thu hồi thẻ cũ và cấp lại thẻ khác mới hoàn toàn cho bạn với thời hạn rõ ràng. Chứ không gia hạn theo kiểu ghi đè lên thẻ cũ.

Dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2022- Gia hạn tạm trú nhanh chóng, đơn giản
Dịch vụ xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Mức phạt khi quá hạn thẻ tạm trú

Người nước ngoài quá hạn thẻ tạm trú vì lý do khách quan nào cũng bị coi là vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội, và tùy từng mức độ vi phạm nặng hay nhẹ sẽ bị xử phạt. Theo quy định pháp luật của Việt Nam, mức phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, áp dụng cho các trường hợp quá hạn thẻ tạm trú như sau:

Mức phạt quá hạn thẻ tạm trú:

+ Quá hạn dưới 15 ngày phạt tiền từ: 500.000đ – 2.000.000đ

+ Quá hạn từ 30 đến 59 ngày: phạt từ 5.000.00đ đến 10.000.000đ

+ Quá hạn từ 60 đến 89 ngày: phạt từ 10.000.00đ đến 15.000.000đ

+ Quá hạn từ 90 ngày trở lên: phạt từ 15.000.00đ đến 20.000.000đ

Thời gian để quá hạn lâu sẽ buộc phải xuất cảnh về nước và bị liệt vào danh sách đen, cấm nhập cảnh có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Đối tượng cần gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Các trường hợp có thể nộp hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú gồm:

  1. Người nước ngoài là nhà đầu tư đang tạm trú tại Việt Nam và sắp hết hạn thẻ tạm trú
  2. Doanh nghiệp đang bảo lãnh người nước ngoài ngoài
  3. Người lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam

Điều kiện cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài

– Để gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

– Có công ty, doanh nghiệp, cá nhân tại Việt Nam mời, bảo lãnh người nước ngoài tại Việt Nam.

– Không nằm trong danh sách các trường hợp chưa cho phép nhập cảnh theo quy định

– Các trường hợp nhập cảnh Việt Nam bằng giấy miễn thị thực.

– Người nước ngoài có thẻ tạm trú lưu trú tại Việt Nam phải có giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh như: 

  • Giấy chứng nhận đầu tư đối với người nước ngoài có góp vốn đầu tư vào công ty tại Việt Nam
  • Giấy phép lao động đối với các chuyên gia người nước ngoài, lao động tay nghề cao
  • Giấy phép hành nghề Luật sư 
  • Giấy tờ chứng minh hợp tác và làm việc tại  các trường hoặc cơ sở giáo dục tại Việt Nam 
  • Đối với thân nhân của người nước ngoài cần phải có: giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, ….
  • Người nước ngoài có thẻ thường trú
  • Người nước ngoài có thẻ tạm trú bảo lãnh cho thân nhân (nếu được công ty,doanh nghiệp mời bảo lãnh tại Việt Nam đồng ý).

– Thời gian gia hạn tạm trú phải ngắn hơn thời hạn còn lại của hộ chiếu của người nước ngoài ít nhất 1 tháng.

Dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2022- Gia hạn tạm trú nhanh chóng, đơn giản

Những trường hợp KHÔNG được gia hạn thẻ tạm trú

  • Bị mất thẻ tạm trú, hoặc nằm trong diện không được cấp thẻ tạm trú tại Việt Nam
  • Hộ chiếu nước ngoài còn thời hạn sử dụng dưới 1 năm

Trong trường hợp thẻ tạm trú bị mất, trước tiên người nước ngoài cần khai báo với nơi cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Về thủ tục tương tự như thủ tục cấp thẻ tạm trú và kèm theo đơn báo mất.

Hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

– Hộ chiếu của người nước ngoài

– Mẫu tờ khai xin gia hạn tạm trú cho người nước ngoài (Mẫu NA5).

– Giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh (Bản gốc kèm bản photo hoặc bản photo chứng thực)

  • Đối với chuyên gia: cần phải có Giấy phép lao động hoặc Giấy chứng nhận không thuộc diện phải có Giấy phép lao động
  • Đối với thân nhân của người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam cần phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ, thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú của người bảo lãnh.

– Nếu là cơ quan, công ty hoặc doanh nghiệp có người nước ngoài làm việc, cử nhân viên đại diện nộp hồ sơ thì phải có giấy giới thiệu kèm theo CMND/ CCCD còn giá trị sử dụng.

– Cơ quan, công ty hoặc doanh nghiệp bảo lãnh người nước ngoài nộp lần đầu phải xuất trình hồ sơ pháp nhân như: Giấy phép đăng ký thành lập doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư vốn vào công ty, mẫu đăng ký con dấu và chữ ký của người có thẩm quyền (mẫu NA16)

Giấy xác nhận tạm trú tại địa phương, có thể sử dụng tờ khai online

Lưu ý: Các loại giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh được cấp tại nước ngoài phải được dịch thuật và hợp pháp hóa lãnh sự, ngoại trừ một số trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật.

Thủ tục xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài mới nhất 2023

Bước 1: Người nước ngoài, Thân nhân của người nước ngoài hoặc các doanh nghiệp bảo lãnh cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định như mục Hồ sơ ở trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ 

Người nộp hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú cho nước ngoài nộp tại các địa chỉ được nêu ở trên. Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ kiểm tra tính hợp pháp và thông tin hồ sơ:

  • Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ đáp ứng đúng theo yêu cầu, nhận hồ sơ xin gia hạn sẽ được chấp thuận, in và gửi giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ hẹn ngày trả kết quả.
  • Nếu hồ sơ không đủ điều kiện, chưa hợp lệ thì chuyên viên tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung thông tin hồ sơ chính xác.
  • Thời gian nộp hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 (cả ngày), và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày chủ nhật và ngày lễ tết theo quy định).

Bước 3: Nhận kết quả

Người đến nhận kết quả theo ngày hẹn trong giấy biên nhận: khi đi cần mang theo giấy biên nhận, sau khi kiểm tra, đối chiếu thông tin, nếu đã có kết quả gia hạn thẻ tạm trú, thì người nhận kết quả nộp lệ phí và ký nhận.

Lệ phí xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Thông thường phí nộp hồ sơ xin gia hạn tạm trú nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là 10 USD ( Nếu tự nộp hồ sơ)

Khi Quý khách sử dụng dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú trọn gói tại Visatop, sẽ thêm phí dịch vụ xử lý hồ sơ như dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự (nếu có). Để kiểm tra mức phí cho trường hợp gia hạn của mình, quý khách liên hệ trực tiếp chúng tôi qua HOTLINE: 0907.874.240 hoặc Add Zalo: 0907.874.240 ( Vnhub Visa Việt Nam).

Địa chỉ cơ quan xin gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam

Người nước ngoài lưu trú hợp pháp tại Việt Nam, nộp hồ sơ tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an:

  • Địa chỉ nộp tại Hà Nội: số 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.
  • Địa chỉ nộp tại Hồ Chí Minh:  số 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TP Hồ Chí Minh.
  • Địa chỉ nộp tại Đà Nẵng: số 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng

Thời gian xét duyệt và trả kết quả gia hạn thẻ tạm trú từ 5 ngày làm việc nếu hồ sơ không sai sót.

Kinh nghiệm xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài của Visatop

Một số kinh nghiệm xin gia hạn thẻ tạm trú tại Việt Nam cho người nước ngoài của các chúng tôi có thể giúp bạn tiếp tục lưu trú hợp pháp và tránh các rắc rối pháp lý.

Dựa trên kinh nghiệm trong hơn 20 năm trong ngành của Visatop, dưới đây là một số lời khuyên quan trọng:

– Nắm rõ quy trình và thời hạn: Trước khi bắt đầu quá trình xin gia hạn thẻ tạm trú, hãy nghiên cứu và hiểu rõ quy trình cũng như thời hạn mà bạn cần tuân thủ.

-Tìm hiểu về thay đổi chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam: Luôn cập nhật thông tin về các thay đổi chính sách, quy định của luật xuất nhập cảnh tại Việt Nam. Các quy định và yêu cầu có thể thay đổi theo thời gian, do đó, hãy đảm bảo bạn được thông tin mới nhất để đáp ứng đúng các yêu cầu của Cục quản lý xuất nhập cảnh.

– Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ: Gia hạn thẻ tạm trú yêu cầu nhiều loại giấy tờ, hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ này trước khi nộp đơn.

– Theo dõi thời hạn gia hạn: Quá trình gia hạn thẻ tạm trú cần được tiến hành trước khi thẻ hiện tại hết hạn. Hãy đảm bảo bạn theo dõi và ghi nhớ ngày hết hạn của thẻ để không bỏ lỡ thời hạn gia hạn và gặp phải các vấn đề pháp lý không mong muốn.

– Nộp hồ sơ đúng thời hạn: Để tránh bị từ chối hoặc chậm trễ trong việc gia hạn thẻ tạm trú, hãy nộp hồ sơ xin gia hạn đúng thời hạn. Điều này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị tài liệu và đơn xin gia hạn trước khi hết hạn thẻ hiện tại để có đủ thời gian cho quy trình xử lý.

– Đảm bảo tình trạng lưu trú hợp pháp: Trong quá trình chờ gia hạn thẻ tạm trú, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn duy trì tình trạng lưu trú hợp pháp tại Việt Nam. Tránh việc vượt quá thời gian lưu trú được cho phép trong thẻ tạm trú hiện tại để không vi phạm luật di trú.

– Sử dụng dịch vụ của đơn vị uy tín: Nếu bạn gặp khó khăn trong quy trình gia hạn thẻ tạm trú, hãy xem xét sử dụng dịch vụ của công ty có kinh nghiệm và đáng tin cậy như Visatop. Chúng tôi cung cấp, hỗ trợ chuyên nghiệp và tư vấn về các bước cần làm để có thể gia hạn thẻ tạm trú thành công.

– Tuân thủ luật pháp và quy định: Trong suốt quá trình gia hạn thẻ tạm trú, hãy luôn tuân thủ luật pháp và quy định của Việt Nam. Điều này bao gồm việc không vi phạm các điều khoản và điều kiện của thẻ tạm trú, tuân thủ quy định về lưu trú và thực hiện các trách nhiệm định kỳ như khai báo tạm trú.

Dịch vụ xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam nhanh chóng

Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2023- Gia hạn tạm trú nhanh chóng, đơn giản

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm trong dịch vụ làm xuất nhập cảnh và xử lý hồ sơ, nên được khách hàng tin tưởng lựa chọn làm dịch vụ. 

Gia hạn thẻ tạm trú cho nhà đầu tư nước ngoài

Việc gia hạn thẻ tạm trú cho người đầu tư nước ngoài sẽ phải nhiều hồ sơ thủ tục hơn so với các trường hợp khác, tuy nhiên vì ở diện làm việc có công ty bảo lãnh nên họ cũng không quá lo lắng vì thông tin xin thẻ tạm trú trước đó đã được lưu trên hệ thống.

Thời hạn của thẻ tạm trú cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ phụ thuộc vào mức vốn đầu tư vào doanh nghiệp tại Việt Nam. Và tùy vào loại thẻ tạm trú thì thời hạn được gia hạn cũng khác nhau.

  • Thẻ tạm trú cho nhà đầu tư ký hiệu ĐT1 có vốn đầu tư từ 100 tỷ trở lên sẽ được cấp thẻ tạm trú thời hạn 10 năm.
  • Thẻ tạm trú cho nhà đầu tư ký hiệu ĐT2 có vốn đầu tư từ 50 tỷ đến 100 tỷ sẽ được cấp thẻ tạm trú thời hạn 5 năm.
  • Thẻ tạm trú cho nhà đầu tư ký hiệu ĐT3 có vốn đầu tư từ 3 tỷ đến 50 tỷ sẽ được cấp thẻ tạm trú thời hạn 3 năm.

Khi sử dụng dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Visatop, quý khách sẽ:

  1. Được tư vấn hướng dẫn nộp hồ sơ nhanh chóng
  2. Xử lý được các tình huống cần thẻ tạm trú gấp
  3. Hỗ trợ điền đơn và kiểm tra tính pháp lý của các hồ sơ liên quan
  4. Kết quả gia hạn thẻ tạm trú đạt tỷ lệ tối đa
  5. Hỗ trợ gia nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi
  6. Mức phí dịch vụ cạnh tranh, có các gói ưu đãi dành nhóm khách của doanh nghiệp.

Gia hạn thẻ tạm trú cho chồng người nước ngoài

Người nước ngoài kết hôn với người Việt Nam đang cư trú tại Việt Nam, nếu thời hạn của thẻ sắp hết hạn, người nước ngoài hoặc vợ của người đó cần nộp hồ sơ xin gia hạn. Trường hợp thẻ tạm trú của người nước ngoài là chồng của công dân Việt Nam, thì sẽ được cấp thẻ với ký hiệu TT (nghĩa là diện thăm thân).

Nếu là cá nhân nộp hồ sơ thì cần chắc chắn rằng bản thân đã nắm rõ quy trình chuẩn bị và nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Về các thủ tục hồ sơ khá phức tạp, để biết chính xác và chi tiết về những giấy tờ cần chuẩn bị, người thân của người nước ngoài tại Việt Nam có thể liên hệ chúng tôi qua số 0907.874.240 để được hướng dẫn làm hồ sơ nhanh chóng để không tốn quá nhiều thời gian.

Gia hạn thẻ tạm trú cho thân nhân người nước ngoài

Việc gia hạn thẻ tạm trú thăm thân cho thân nhân người nước ngoài được hiểu như là xin cấp thẻ thăm thân với thời hạn sử dụng mới.

Thẻ tạm trú thăm thân sẽ được gia hạn cho trường hợp sau:

  1. Người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi (có giấy tờ chứng minh mối quan hệ) của người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam và đã có thẻ tạm trú.
  2. Người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam, phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ.
  3. Trước khi chuẩn bị hồ sơ gia hạn thẻ tạm trú, người xin gia hạn cần phải đáp ứng điều kiện sau:
  4. Chứng minh mối quan hệ dựa trên những loại giấy tờ như: Giấy đăng ký kết hôn (vợ/ chồng), Giấy chứng nhận quan hệ gia đình (cha/mẹ), giấy khai sinh (con cái)… Trong trường hợp các loại giấy tờ trên được cấp tại nước ngoài, cần phải dịch thuật công chứng tại Việt Nam.
  5. – Hộ chiếu gốc của người gia hạn phải còn thời hạn dài hơn thời hạn thẻ tạm trú dự định cấp ít nhất 1 tháng.
  6. – Thẻ tạm trú đang sử dụng chưa bị quá hạn và đã đăng ký khai báo tạm trú tại địa phương đúng quy định.
  7. – Không thuộc trường hợp bị xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Căn cứ pháp lý gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

+ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014)

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 51/2019/QH14, ngày 25/9/2019)

+ Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

+ Thông tư số 57/2020/TT-BCA ngày 10/06/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2015/TT-BCA ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

+ Thông tư số 25/2021/TT-BTC ngày 07/4/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam

+ Thông tư số 31/2015/TT-BCA, ngày 06/7/2015 của Bộ Công an hướng dẫn một số nội dung về cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, cấp giấy phép xuất nhập cảnh, giải quyết thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam

Cam kết dịch vụ xin gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Visatop

Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2023- Gia hạn tạm trú nhanh chóng, đơn giản

  1. Tư vấn hồ sơ gia hạn thẻ tạm trú chính xác cho từng trường hợp như nhà đầu tư, thân nhân của người nước ngoài hoặc lao động tay nghề cao,…
  2. Phí dịch vụ trọn gói cạnh tranh, phù hợp cho từng trường hợp của thẻ tạm trú
  3. Hỗ trợ nhanh các trường hợp cần gấp, xử lý khẩn và đặc biệt là check blacklist nếu bị quá hạn
  4. Ký hợp đồng dịch vụ rõ ràng trong quá trình hợp tác xử lý hồ sơ gia hạn cho khách hàng
  5. Tư vấn nhanh chóng, chuyên viên tư vấn bằng tiếng Anh đối với người nước ngoài.
  6. Tỷ lệ hồ sơ đạt kết quả cao tuyệt đối
  7. Hỗ trợ dịch thuật công chứng và hợp pháp hóa một số trường hợp.

Quy trình gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Visatop

  1. Nhận thông tin từ khách hàng và khai thác các thông tin liên quan đến trường hợp khách hàng gặp phải
  2. Tư vấn đưa ra giải pháp và quy trình xử lý hồ sơ
  3. Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, dịch thuật công chứng hợp pháp hóa lãnh sự (nếu có)
  4. Đại diện nộp hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền
  5. Theo dõi tiến trình hồ sơ và báo kết quả.

*** Để tận tâm trong dịch vụ xuất nhập cảnh, hỗ trợ hồ sơ dịch vụ cho người nước ngoài, cũng như củng cố sự chuyên nghiệp của Visatop, chúng tôi hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu nhất. Việc giao nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi cho khách hàng, giúp khách an tâm và tiết kiệm thời gian đi lại luôn được chúng tôi đặt lên những tiêu chí hàng đầu.

Hỏi – đáp dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Khi phải tự chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ pháp lý để xin lưu trú hợp pháp tại Việt Nam, phù hợp với mục đích nhập cảnh không phải là điều dễ dàng. Vì vậy mà nhiều người gặp khó khăn khi thực hiện các các giấy tờ cho người nước ngoài.

Vì sao tự xin gia hạn tạm trú cho người nước ngoài không thành công?

Qua quá trình hỗ trợ khách hàng trong một khoảng thời gian dài, chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp tự đi nộp hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài nhưng không thành công. Từ đó, chúng tôi nhận thấy khi bạn thực hiện làm giấy tờ cho người nước ngoài, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin, quy trình và thủ tục. Dưới đây là một số trường hợp thường gặp khiến việc gia hạn tạm trú không thành công.

  • Không nắm rõ quy trình, thủ tục hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài.
  • Không nắm được quy định sử dụng thẻ tạm trú nên khi hết hạn hoặc quá hạn mới tiến hành tìm hiểu thông tin gia hạn.
  • Quá hạn thẻ tạm trú và vô tình bị vào danh sách blacklist
  • Không biết cách giải trình khi gặp sự cố hồ sơ

Mất thẻ tạm trú có làm lại được không?

Việc mất thẻ tạm trú khiến người nước ngoài không thể di chuyển và sử dụng nhiều dịch vụ khác, tuy nhiên không cần phải quá lo lắng vì người nước ngoài có thể xin cấp lại thẻ tạm trú.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị lại hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú, người làm mất thẻ thẻ phải có văn bản giải trình trình bày rõ việc việc mất thẻ nộp kèm với hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú.

Thẻ tạm trú có thể thay thế visa được không?

– Thẻ tạm trú là loại giấy tờ được Cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp cho người nước ngoài nhập cảnh và cư trú (lưu trú dài hạn) tại Việt Nam.

– Visa (Thị thực): được cơ quan có thẩm quyền cấp cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam theo mục đích được chấp thuận.

Như vậy, thẻ tạm trú có giá trị tương đương với visa nhưng thời hạn lưu trú dài hơn. Người nước ngoài có thể sử dụng thẻ tạm trú nhập cảnh Việt Nam mà không cần khai báo dân sự cũng như xin các chấp thuận nhập cảnh vào Việt Nam.

⇒ Xem thêm: Phân biệt thẻ tạm trú và visa

Người nước ngoài sở hữu thẻ tạm trú tại Việt Nam có nhiều quyền lợi công dân hơn, để biết chi tiết về thông tin về gia hạn thẻ tạm trú và trường hợp bạn đang gặp phải, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ qua Hotline 0907.874.240

Thẻ tạm trú 3 năm, 5 năm là gì?

– Thẻ tạm trú 3 năm được cấp cho người nước ngoài là nhà đầu tư vào công ty tại Việt Nam, là người đại diện cho công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp từ 03 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.

– Thẻ tạm trú 5 năm được cấp cho người nước ngoài đầu tư vào công ty tại Việt Nam, và người đại diện cho công ty có vốn đầu tư nước ngoài với vốn góp từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng; hoặc đầu tư vào các ngành nghề khuyến khích đầu tư phát triển do Chính phủ ban hành.

Với phần chia sẻ như trên, hy vọng sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin và hiểu rõ hơn về quy định sử dụng thẻ tạm trú  cho người nước ngoài và quy trình xin gia hạn thẻ tạm trú tại Việt Nam. Nếu quý khách đang cần gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, để kiểm tra thông tin về trường hợp đang gặp phải, gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn qua Hotline 0907.874.240. Địa chỉ liên hệ trực tiếp tại Văn phòng: 112/6 Phạm Văn Bạch, P15, Q.Tân Bình.

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

4.2/5 - (5 bình chọn)

Mai Trần

Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.

6 bình luận về “Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2024: Những điều bạn cần biết”

    • Thẻ tạm trú hết hạn thì xin cấp lại thẻ mới chứ không được gia hạn. Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:
      * Trường hợp thẻ tạm trú có công ty bảo lãnh

      • Giấy giới thiệu
      • Mẫu NA16
      • Mẫu NA5
      • Bản tường trình
      • Hồ sơ pháp nhân của công ty bảo lãnh

      * Trường hợp có người thân bảo lãnh
      – Hộ chiếu gốc của người nước ngoài + ảnh 3×4 nền trắng
      – CMND/CCCD + hộ khẩu bản sao y công chứng của người bảo lãnh
      – Giấy tờ chứng minh mối quan hệ 
      – Giấy khai báo tạm trú tam vắng có xác nhận của địa phương
      – Mẫu NA7 xác nhận tạm trú của vợ tại địa phương 
      5 ngày làm việc.

      Trả lời
    • Người nước ngoài muốn gia hạn thẻ tạm trú theo Giấy phép lao động, điều kiện:

      • Giấy phép lao động còn thời hạn

      Hồ sơ cần chuẩn bị:

      • Giấy giới thiệu
      • Mẫu NA16
      • Mẫu NA5
      • Bản tường trình
      • Hồ sơ pháp nhân của công ty bảo lãnh

      Anh cần thêm thông tin có thể liên hệ Hotline của VISATOP 0907.874.240 nhé!

      Trả lời
    • Thẻ tạm trú hết hạn thì xin cấp lại thẻ mới chứ không được gia hạn, tùy theo gốc thẻ cũ thuộc loại nào thì mình chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của loại đó anh nhé!

      Trả lời

Viết một bình luận