Có thể chuyển đổi mục đích Visa Việt Nam sau khi nhập cảnh không?

Thời gian gần đây, nhận không ít những lá thư, cuộc gọi của các bạn du khách quốc tế muốn giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc Visa Việt Nam. Cụ thể là: có thể chuyển đổi mục đích visa Việt Nam sau khi nhập cảnh được không?

Sung-min (Hàn Quốc): “ Tôi đang ở Việt Nam du lịch, tôi cảm thấy đất nước của bạn thật thú vị mà tôi muốn đầu tư vào một số dự án tại đây nhưng visa du lịch thì có thời hạn nhất định. Giờ tôi có thể chuyển visa du lịch thành visa đầu tư được không? Nhờ các bạn giúp đỡ.”

Justin (Canada): “Tôi có bạn gái ở Việt Nam, hiện tôi đã qua thăm cô ấy được gần 1 tháng. Cô ấy muốn tôi sống và dậy ngoại ngữ tại Việt Nam luôn cho tiện. Tuy nhiên lúc trước tôi xin visa du lịch giờ có thể chuyển xin visa loại nào để cư trú lâu hơn được vậy bạn?”

Visa Việt Nam có nhiều loại, bạn có thể tìm hiểu chi tiết TẠI ĐÂY nhưng để hiểu cách đơn giản và tổng quát nhất thì mình sẽ chia thành 5 loại lớn đó là:

+ Du lịch

+ Thăm thân

+ Công tác/đầu tư

+ Định cư

Có thể chuyển đổi mục đích Visa Việt Nam sau khi nhập cảnh không?

Theo quy định của luật xuất nhập cảnh có hiệu lực từ ngày 01/01/2015 có quy định: “Thị thực có giá trị một lần hoặc nhiều lần và không được chuyển đổi mục đích”. Như vậy theo quy định tại điều này thì visa thị thực Việt Nam của người nước ngoài tại Việt Nam không thể chuyển đổi được mục đích ví dụ như chuyển đổi visa Du lịch sang visa làm việc, thương mại, đầu tư ……..

Chính vì vậy quý khách hàng cần lưu ý xin visa theo đúng mục đích trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể:

– Đối với khách nước ngoài vào Việt Nam du lịch xin visa du lịch từ 1 đến 3 tháng – visa có ký hiệu DL

Có thể chuyển đổi mục đích Visa Việt Nam sau khi nhập cảnh không? 2

– Đối với nhà đầu tư nước ngoài phải xin visa đầu tư trước khi nhập cảnh – visa có ký hiệu ĐT

– Đối với trưởng văn phòng đại diện phải xin visa lao động trước khi nhập cảnh – visa có ký hiệu LĐ

– Đối với người nước ngoài vào làm việc cho các công ty các doanh nghiệp tại Việt Nam ngắn hạn đều phải xin visa làm việc trước khi nhập cảnh – visa có ký hiệu DN

Nếu bạn muốn chuyển đổi mục đích visa thì buộc phải xuất cảnh khỏi Việt Nam và làm thủ tục xin cấp visa với mục đích mới.

Việc xin visa cũng không đơn giản, chưa kể những rào cản về ngôn ngữ khiến bạn không tránh được những sai sót. Để khắc phục nhược điểu đó nhằm giúp các bạn xin visa Việt Nam nhanh chóng hơn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo những thông tin sau.

Liên hệ

Địa chỉ: 266/14 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 0907.874.240

Website: https://visatop.vn

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

Đánh giá bài viết

Mai Trần

Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn

Viết một bình luận

dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay