Điều kiện xin visa Việt Nam 1 năm nhiều lần cho người nước ngoài là gì?

Visa Việt Nam có nhiều loại, tùy vào từng mục đích nhập cảnh, đối tượng khác nhau mà được cấp duyệt loại visa cho phù hợp. Hiện nay, phổ biến nhất là visa 1 năm được nhập cảnh nhiều lần. Vậy điều kiện xin visa Việt Nam 1 năm nhiều lần cho người nước ngoài là gì?

Người nước ngoài đang có ý định đến Việt Nam với mục đích công tác, làm việc, tham gia các hoạt động chính phủ, … trong thời gian dài hoặc người nước ngoài đã kết hôn với người Việt, phải đăng ký xin visa dài hạn ở Việt Nam.

Bất kể là công dân ngoại quốc đó có đến từ đất nước được miễn thị thực hay không thì vẫn phải xin visa dài hạn nếu có ý định lưu lại Việt Nam để làm việc, lưu trú trong thời gian dài (do miễn thị thực chỉ có hiệu lực trong trường hợp nhập cảnh hợp pháp trong thời gian ngắn từ 15 – 30 ngày, tùy nước).

Visa Việt Nam dành cho người nước ngoài đến công tác trong thời gian dài phổ biến có các ký hiệu là LĐ, ĐT và có thời hạn kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm (đối với người đã có vợ hoặc chồng là người Việt Nam thì có thể xin visa Việt Nam 5 năm).

Tuy nhiên, vấn đề thủ tục xin visa theo yêu cầu của pháp luật này lại không phải là vấn đề dễ dàng mà người nước ngoài nào cũng có thể đáp ứng được. Việc không nắm rõ các quy định của pháp luật là một trong những hạn chế dẫn tới nhiều trường hợp người nước ngoài tốn kém nhiều chi phí xuất nhập cảnh nhưng kết quả vẫn không như mong muốn.

Điều kiện xin visa Việt Nam 1 năm nhiều lần cho người nước ngoài là gì?

Visa Việt Nam 1 năm nhiều lần là như thế nào?

Visa 1 năm nhiều lần là loại visa có thời gian xuất nhập cảnh nhiều lần tại Việt Nam trong thời gian 1 năm, khi người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam trong khoảng thời gian bất kỳ trong thời gian visa còn hạn thì visa vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn.

Ví dụ: bạn vào Việt Nam với loại visa 1 năm nhiều lần. Thời hạn visa là 1 năm được ghi rõ ràng trên visa. Và trong 1 năm đó, bạn được phép xuất cảnh khỏi Việt Nam nhiều lần cho đến khi hết thời hạn.

Như vậy, cũng tương tự như loại visa 1 năm 1 lần. Nhưng visa nhiều lần cho phép bạn xuất nhập cảnh vào quốc gia cấp visa nhiều lần trong thời hạn của visa. Nhiều lần ở đây là không giới hạn, bạn xuất nhập cảnh thoải mái trong thời hạn của visa.

Trường hợp người nước ngoài được cấp visa 1 năm 1 lần

Visa Việt Nam 1 năm nhiều lần

Người nước ngoài thuộc những trường hợp sau đây được cấp visa Việt Nam 1 năm nhiều lần:

  • Người nước ngoài vào Việt Nam bằng miễn thị thực.
  • Người nước ngoài có giấy phép lao động, giấy phép làm việc tại Việt Nam.
  • Người nước ngoài là chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp.
  • Trưởng Văn phòng của các tổ chức Phi chính phủ
  • Visa nhập cảnh gốc ĐT, LĐ và thuộc các quốc gia châu Âu, Úc… không phải là quốc gia quốc tịch khó.

Hướng dẫn hồ sơ xin cấp visa 1 năm nhiều lần

Hồ sơ xin cấp visa 1 năm nhiều lần của Việt Nam cho người nước ngoài bao gồm:

  • Hồ sơ pháp lý của công ty (Bắt buộc đối với doanh nghiệp đăng ký lần đầu với cơ quan xuất nhập cảnh);
  • Tờ khai xin cấp visa, gia hạn visa theo mẫu NA5;
  • Giấy phép lao động hoặc Giấy miễn giấy phép lao động cho người nước ngoài;
  • Hộ chiếu bản gốc (Còn thời hạn sử dụng tối thiểu 1 năm);
  • Sổ tạm trú hoặc Giấy xác nhận đăng ký tạm trú (Trong một số trường hợp);
  • Các tài liệu khác để xin visa: Tùy vào từng trường hợp cụ thể có thể Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ yêu cầu người nước ngoài hoặc doanh nghiệp cung cấp những tài liệu khác ngoài những tài liệu nêu ở trên.

Điều kiện xin visa Việt Nam 1 năm nhiều lần cho người nước ngoài là gì? 2

Cơ quan cấp visa Việt Nam cho người nước ngoài

Trường hợp xin cấp visa 1 năm nhiều lần cho người nước ngoài: Visa 1 năm nhiều lần được Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố nơi người nước ngoài đó đang tạm trú cấp.

Có những cách nào xin visa Việt Nam 1 năm nhiều lần

Cách 1: Nộp hồ sơ, giấy tờ cần thiết lên Đại Sứ Quán Việt Nam ở nước sở tại để xin visa.

Cách 2: Chuẩn bị đầy đủ thủ tục xin visa tại Việt Nam trong trường hợp người nước ngoài đang lưu trú tại đất nước này và muốn làm visa dài hạn.

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
    Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn
    dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay