Bạn là doanh nhân người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình? Khi đáp ứng đủ điều kiện bạn sẽ được cấp thẻ APEC (ABTC) dễ dàng xuất nhập cảnh vào Việt Nam mà không cần visa.
Thông tin cơ bản về thẻ APEC
Thẻ ABTC có giá trị sử dụng trong 03 năm, kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Khi thẻ ABTC hết thời hạn sử dụng, nếu người được cấp thẻ vẫn còn nhu cầu đi lại trong khối APEC, thì làm thủ tục đề nghị cấp lại thẻ mới.
Thẻ ABTC chỉ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh khi người mang thẻ xuất trình kèm theo hộ chiếu hợp lệ. Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ ABTC được các nước và vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước hoặc vùng lãnh thổ đó.
– Doanh nhân được cấp thẻ ABTC có trách nhiệm sử dụng thẻ đúng mục đích nhập cảnh, giữ gìn và bảo quản thẻ; không được tự ý sửa đổi nội dung ghi trong thẻ, không được dùng thẻ vào việc vi phạm pháp luật.
– Doanh nhân được cấp thẻ ABTC phải tôn trọng và tuân thủ các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và các quy định khác liên quan đến hoạt động của doanh nhân tại các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên.
– Doanh nhân được cấp thẻ ABTC vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị cơ quan có thẩm quyền Việt Nam xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.
Dịch vụ gia hạn thẻ APEC
Đối tượng nào được cấp thẻ APEC
– Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước
– Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam
=> Bên cạnh đó còn có một số trường hợp khác bạn có thể tham khảo thêm tại mục Hướng làm thẻ APEC cho người nước ngoài.
Điều kiện gia hạn cấp thẻ APEC là gì?
+ Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Việt Nam.
+ Không thuộc diện chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
+ Đã được cấp thẻ APEC trước đó và thẻ APEC đang còn thời hạn sử dụng.
+ Doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc phải có quy mô và năng lực sản xuất kinh doanh hoặc có hạn ngạch xuất nhập khẩu giá trị lớn đến các nền kinh tế APEC.
+ Hộ chiếu của doanh nhân còn thời hạn ít nhất 03 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ gia hạn, cấp lại thẻ.
Lưu ý: Cục quản lý xuất nhập cảnh tại: Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nếu bạn ở các tỉnh thành khác, vui lòng liên hệ đến VISA TOP qua hotline 0907.874.240 - 028.7777.7979 để được hướng dẫn. Không nên tuỳ tiện nộp hồ sơ ở 01 trong hai nơi này vì mỗi nơi sẽ quản lý một số tỉnh nhất định.
Thủ tục gia hạn thẻ APEC
– Hộ chiếu gốc còn thời hạn sử dụng
– Giấy giới thiệu
– Thẻ APEC sắp hết hạn
– Tường trình gia hạn
– Mẫu tờ khai xin gia hạn thẻ APEC (NA5)
– Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh.
Trình tự gia hạn thẻ APEC
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định
Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnhbộ phận tiếp nhận và trả kết quả một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh:
– Tại Hà Nội: 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.
– Tại TP HCM: 254 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
– Tại Đà Nẵng: 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng.
Bước 3: Nhận thẻ APEC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh
Để xin gia hạn, cấp lại thẻ APEC thì việc chuẩn bị một bộ hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, tương đối phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải nắm kỹ các kiến thức mà pháp luật quy định. Vì vậy, nhiều khách hàng tự chuẩn bị hồ sơ thì việc thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi nếu chưa có nhiều kinh nghiệm tư vấn và xử lý hồ sơ.
VISATOP luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ uy tín, chất lượng và thuận tiện nhất đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng. Luôn hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn hồ sơ hoàn toàn miễn phí giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian làm việc của quý khách hàng.