Người nước ngoài có được chuyển đổi mục đích visa khi lưu trú tại Việt Nam không?

Người nước ngoài có được chuyển đổi mục đích visa khi lưu trú tại Việt Nam không? Cũng giống như quy định về nhập cảnh đối với người nước ngoài tại nhiều quốc gia khác, tại Việt Nam, khi người nước ngoài muốn nhập cảnh họ cũng cần có visa phù hợp với mục đích chuyến đi, một số mục đích xin visa bao gồm những mục đích nhập cảnh khác nhau như: du lịch, làm việc, thương mại, đầu tư,…. Như vậy, trong quá trình lưu trú tại Việt Nam, người nước ngoài có được chuyển đổi mục đích visa hay không?

Quy định chuyển đổi mục đích visa đối với người nước ngoài

Quy định chuyển đổi mục đích visa đối với người nước ngoài

Thị thực có giá trị một lần hoặc nhiều lần và không được chuyển đổi mục đích. Như vậy theo quy định tại điều này thì visa của người nước ngoài tại Việt Nam không thể chuyển đổi được mục đích.

Do đó, trường hợp người nước ngoài muốn chuyển đổi mục đích visa thì buộc phải xuất cảnh khỏi Việt Nam và làm thủ tục xin cấp visa với mục đích mới. Điều này gây ra không ít khó khăn, phiền hà khi người nước ngoài muốn chuyển đổi mục visa.

Các trường hợp áp dụng chuyển đổi mục đích visa

Từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 thì visa Việt Nam cấp cho người nước ngoài được chuyển đổi trong một số trường hợp sau đây:

– Có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư hoặc người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ví dụ: Trước đó sử dụng visa Du lịch (DL), thăm thân (TT), Lao động (LĐ, LĐ 1, LĐ 2), visa doanh nghiệp (DN, DN1, DN2) …. thì khi chứng minh được mình là nhà đầu tư hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty (Ghi trên đăng ký kinh doanh thì được chuyển đổi mục đích thị thực phù hợp đúng với vị trí và vai trò hiện tại)

– Có giấy tờ chứng minh quan hệ là cha, mẹ, vợ, chồng, con với cá nhân mời, bảo lãnh.

Cá nhân mời bảo lãnh ở đây được hiểu bao gồm là cá nhân người mang quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài có thị thực tại Việt Nam theo đúng quy định thì có thể chuyển đổi mục đích visa thị thực cho người thân của mình.

– Được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh vào làm việc và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động;

Trường hợp này được hiểu là người nước ngoài trước đó đã được công ty mời và bảo lãnh vào làm việc cho chính với công ty đó khi chưa có giấy phép lao động hoặc chưa có xin giấy miễn giấy phép lao động với các loại visa ký hiệu là DN, DN1 thì có thể chuyển đổi thành loại thị thực visa (bao gồm cả thẻ tạm trú) có ký hiệu là LĐ 1, LĐ2

– Nhập cảnh bằng thị thực điện tử và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

Công dân của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ khi nhập cảnh Việt nam bằng thị thực điện tử (Visa EV) với thời hạn 30 ngày khi có giấy phép lao động hoặc xác nhận miễn giấy phép lao động thì được chuyển đổi mục đích visa từ visa điện tử sang visa dán (hoặc thẻ tạm trú) có ký hiệu LĐ 1, LĐ 2 theo quy định.

Trường hợp chuyển đổi mục đích thì được cấp thị thực mới có ký hiệu, thời hạn phù hợp với mục đích được chuyển đổi.

Tư vấn chuyển đổi mục đích visa cho người nước ngoài

Tư vấn chuyển đổi mục đích visa cho người nước ngoài

Hiện nay, khi đang lưu trú tại Việt Nam bằng visa du lịch có thể chuyển đổi mục đích sang visa visa doanh nghiệp, chúng tôi chuyên hỗ trợ:

– Chuyển đổi visa Du lịch sang visa Doanh nghiệp

– Áp dụng đối với du khách hộ chiếu mang quốc tịch nước ngoài

– Hỗ trợ một số trường hợp có công ty bảo lãnh từ Đà Nẵng trở ra Bắc

Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc chuẩn bị hồ sơ chuyển đổi mục đích visa theo quy định của pháp luật và điều kiện cho phép có thể liên hệ chúng tôi qua hotline 0907.874.240.

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

Đánh giá bài viết

Mai Trần

Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn cho hơn 10.000 người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài với tỷ lệ thành công 99%.
Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn
dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay