Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Việt Nam dành cho người nước ngoài

Du lịch Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, được biết đến với nhiều hoạt động như khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với đủ loại cảnh quan khác nhau, thư giãn bãi biển, văn hóa đa dạng và nền lịch sử lâu đời là những ” chất liệu” giúp Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Nếu bạn đang có ý định khám phá dải đất hình chữ S này thì hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệ du lịch hữu ích sau nhé!

Đường bay du lịch Việt Nam

Hiện tại, bay đến Việt Nam mất khá nhiều thời gian, ít nhất 19 giờ với một điểm dừng chân tại Hồng Kông, Manila, Đài Bắc, Incheon hoặc Narita và đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Với các điểm bắt đầu từ các thành phố lớn như Los Angeles, Seattle, New York hoặc California. Các hãng hàng không lớn bạn có thể đi như American Airlines, Cathay Pacific, Eva Air, Hongkong Air, v.v.

Việt Nam có hơn 10 sân bay quốc tế. Có 3 địa điểm chính mà bạn có thể thấy rất nhiều chuyến bay hạ cánh từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và sân bay quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng ). Và đây chính là 1 trong 3 điểm dừng chân của bạn tại Việt Nam.

Cách xin visa khi muốn du lịch Việt Nam

Bước đầu tiên là phải có thư chấp thuận Visa Việt Nam (ng văn nhập cảnh). Bạn có thể lấy từ nhiều ng ty du lịch Việt Nam. Thông thường, nếu bạn đặt gói tour du lịch Việt Nam, các ng ty du lịch sẽ cung cấp cho bạn thư này dưới dạng miễn phí.

Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các thông tin như tên, ngày sinh, quốc tịch và giới tính của bạn giống hệt như được ghi trong hộ chiếu của bạn. Nếu không, bạn không thể đi qua hải quan.

Từ tháng 2 năm 2017, Việt Nam đã hoạt động hợp pháp E-visa (nhập cảnh một lần trong 30 ngày du lịch Việt Nam). Hình thức này cho phép bạn đến 3 sân bay được đề cập trên và cả các sân bay ở Cần Thơ, Huế (Phú Bài), Phú Quốc, Nha Trang (Cam Ranh) và Hải Phòng (Cát Bi).

Xem quy trình nộp đơn trong trang web chính thức của E-Visa. Bạn sẽ có visa Việt Nam trực tuyến trong tay nên không cần điền vào mẫu đơn hoặc trả thêm bất cứ điều gì. Điều này cũng tiết kiệm thời gian của bạn tại sân bay.

Chỉ cần lưu ý rằng E-Visa chỉ được sử dụng khi bạn vào và ra khỏi Việt Nam bằng máy bay vì nó không được chấp nhận ở biên giới đất liền hoặc đường thủy.

Lưu ý về tiền tệ khi du lịch Việt Nam

Tiền Việt Nam là Việt Nam Đồng (VND) và đây là cách thuận tiện nhất để mua đồ ở Việt Nam. Việc chuyển đổi USD sang VND tại các sân bay Việt Nam khá dễ dàng với mức giá hợp lý, hoặc một số chi nhánh ngân hàng điều có thể thực hiện chuyển đổi cho bạn.

Một trong những bất tiện lớn nhất là làm thế nào để phân biệt giá trị của mỗi hóa đơn vì có rất nhiều con số? Mẹo là ghi nhớ màu sắc của nó. USD có thể được giao dịch khi đi du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn biết về tỷ giá chuyển đổi. Nếu không, nhiều kẻ lừa đảo sẽ lấy giá cao hơn nhiều so với giá trị thực.

Lưu ý những quy định nhập cảnh khi du lịch Việt Nam

Người nhập cảnh Việt Nam bên cạnh những loại giấy tờ bắt buộc phải mang theo như hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, Visa Việt Nam, giấy tờ nhân thân,…thì cũng cần chú ý đến những loại hành lý khác. Nhất là vào thời điểm gần các dịp Lễ, Tết, một số trường hợp đã bị bắt giữ lại và thu hồi vật dụng tại các sân bay, cửa khẩu.

Hành lý được mang theo

Theo đó, người nhập cảnh vào Việt Nam được mang theo hành lý là vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hay mục đích khác của chuyến đi như vàng, ngoại tệ, quà biếu,…Trừ trường hợp hành lý nằm trong định mức được miễn thuế còn lại phải khai báo trên tờ khai hải quan.

Hành lý của người xuất nhập cảnh sẽ phải khai báo và xuất trình giấy tờ cho hải quan khi:

– Hành lý gửi trước hoặc gửi sau chuyến đi

– Mang từ 300gr vàng trở lên

– Mang theo ngoại tệ bằng tiền mặt trên 7.000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương; đồng Việt Nam trên 15.000.000 VNĐ

– Có hàng hóa tạm nhập – tái xuất, tạm xuất – tái nhập

– Mang theo thuốc chữa bệnh, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần

– Đối với người nhập cảnh có hành lý vượt định mức miễn thuế

– Với loại passport có thời hạn 5 năm thì trước khi hết hạn ít nhất 30 ngày bạn sẽ được gia hạn 1 lần không được quá 3 năm, còn đối với loại passport 10 năm thì phải làm lại passport mới.

Bạn nên ở đâu trong mỗi điểm đến cụ thể khi du lịch Việt Nam

Đối với bất kỳ nơi nào, ở trung tâm của thành phố là một trong những điều tốt nhất bạn nên làm để có được trải nghiệm cuộc sống địa phương. Điều đó có nghĩa là, để có thể khám phá được xung quanh bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Thay vào đó, sẽ thú vị hơn khi chỉ lang thang trên tất cả các đường phố sôi động với bầu không khí rất châu Á, nếm thử thức ăn đường phố Việt Nam và chứng kiến ​​cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, đối với các thành phố có bãi biển, tốt hơn là nên ở gần bờ biển để bạn có thể thư giãn nhiều nhất có thể. Đừng lo lắng quá nhiều về việc không được khám phá cuộc sống địa phương hoặc khu vực cư trú. Hầu như tất cả các khu nghỉ mát bên bờ biển đều có xe đưa đón miễn phí đến trung tâm thành phố/thị trấn mỗi ngày.

Hãy chia sẻ nhiều hơn với chúng tôi về sở thích và mong muốn của bạn cho điều tuyệt vời này, một lần trong chuyến đi du lịch Việt Nam trọn đời đến Việt Nam. Chúng tôi chắc chắn có thể cùng nhau làm cho nó trở nên đáng nhớ!

Visa Việt Nam – Visatop

Địa chỉ: 112/6 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0907.874.240

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

Đánh giá bài viết

Võ Thị Sang

Tôi là Võ Thị Sang. Chuyên viên tư vấn visa cho người nước ngoài. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn visa Việt Nam, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài. Tôi đã tư vấn thành công hơn 10.000 hồ sơ giúp người nước ngoài nhập cảnh, làm việc tại Việt Nam nhanh chóng với tỷ lệ thành công lên đến 99%.
Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn
dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay