Cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới cho công dân Việt Nam

Hiện nay tại nước ta, giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới cho công dân Việt Nam đang được sử dụng rất nhiều . Tuy nhiên cũng có nhiều người chưa hiểu hết được mục đích và giá trị của loại giấy này. Vậy giấy thông hành là loại giấy gì? Các thông tin chi tiết sẽ được tổng hợp qua bài viết dưới đây:

Giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới là gì?

Giấy thông hành là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam để qua lại biên giới theo điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước có chung đường biên giới.

Giấy thông hành được xem là 01 trong 04 loại giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp mà công dân được phép sử dụng.

Giấy thông hành có thời hạn không quá 12 tháng và không được gia hạn,

Cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới cho công dân Việt Nam
Khái niệm về giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới

Đối tượng nào được cấp Giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới Việt Nam?

Theo quy định thì các đối tượng được cấp giấy thông hành như sau:

– Công dân Việt Nam cư trú ở đơn vị hành chính cấp xã, huyện, tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng.

– Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng.

– Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở trung ương, địa phương khác nhưng có trụ sở đóng tại tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng.

Hồ sơ xin cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới

– 01 tờ khai “Đề nghị cấp Giấy thông hành nhập xuất cảnh” (mẫu TK8);

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 4x6cm, trong đó 01 ảnh dán vào tờ khai.

– Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, tờ khai phải do bố, mẹ hoặc người giám hộ khai và ký thay, nộp kèm theo bản sao giấy khai sinh và bản sao giấy tờ chứng minh quan hệ giữa trẻ em với người giám hộ. Tờ khai phải có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em thường trú hoặc tạm trú và đóng dấu giáp lai ảnh.

Người nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy thông hành nhập xuất cảnh khu vực biên giới phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân để kiểm tra, đối chiếu.

Trường hợp cấp lại Giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới thì phải nộp lại giấy thông hành đã được cấp, nếu giấy đó còn thời hạn.

Cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới cho công dân Việt Nam 2
Hồ sơ xin cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới

Quy trình thực hiện xin giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ:

Công dân Việt Nam đang thường trú tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam có nhu cầu sang các tỉnh, thành phố biên giới tiếp giáp Việt Nam để tham quan du lịch hoặc kết hợp giải quyết mục đích riêng khác nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh biên giới tiếp giáp với quốc gia mình muốn đến.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì nhận hồ sơ, in giấy biên nhận và yêu cầu nộp lệ phí cho cán bộ thu lệ phí. Cán bộ thu lệ phí nhận tiền, in (viết) biên lai lệ phí và trao giấy biên nhận cùng biên lai lệ phí cho người nộp hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

* Thời gian nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).

Bước 3: Trả kết quả.

Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền cho cán bộ trả kết quả để đối chiếu, nếu đầy đủ và đúng người thì yêu cầu ký nhận và trả giấy thông hành xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí: 50.000đ/giấy thông hành.

Quy định về việc xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam bằng giấy thông hành

Điều kiện xuất cảnh

Công dân Việt Nam được xuất cảnh khi có đủ các điều kiện sau:

– Có giấy tờ xuất nhập cảnh còn nguyên vẹn, còn thời hạn sử dụng; đối với hộ chiếu phải còn hạn sử dụng từ đủ 6 tháng trở lên.

– Có thị thực hoặc giấy tờ xác nhận, chứng minh được nước đến cho nhập cảnh, trừ trường hợp được miễn thị thực.

– Không thuộc trường hợp bị cấm xuất cảnh, không được xuất cảnh, bị tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật.

Người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật Dân sự, người chưa đủ 14 tuổi ngoài các điều kiện trên phải có người đại diện hợp pháp đi cùng.

Điều kiện nhập cảnh

Công dân Việt Nam được nhập cảnh khi có giấy tờ xuất nhập cảnh còn nguyên vẹn, còn thời hạn sử dụng.

Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Giấy tờ xuất nhập cảnh đã được cấp trước ngày 01/7/2020 có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong giấy tờ xuất nhập cảnh./.

Cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới cho công dân Việt Nam 3
Điều kiện xuất cảnh nhập cảnh bằng giấy thông hành tại khu vực biên giới

Hồ sơ xuất nhập cảnh khu vực biên giới

* Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.

– Hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ có thời hạn từ 01 năm đến 05 năm; có thể được gia hạn một lần không quá 03 năm.

– Hộ chiếu phổ thông:

  • Cấp cho người từ đủ 14 tuổi trở lên có thời hạn 10 năm và không được gia hạn;
  • Cấp cho người chưa đủ 14 tuổi có thời hạn 05 năm và không được gia hạn;
  • Cấp theo thủ tục rút gọn có thời hạn không quá 12 tháng và không được gia hạn.

* Giấy thông hành là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của VN cấp cho công dân Việt Nam để qua lại biên giới theo điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước có chung đường biên giới. Giấy thông hành có thời hạn không quá 12 tháng và không được gia hạn.

Công dân Việt Nam được cấp giấy thông hành được sử dụng giấy thông hành để qua lại biên giới và hoạt động tại nước láng giềng theo điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước có chung đường biên giới, trừ trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh.

Trên đây là những chia sẻ của Visatop về việc Cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh khu vực biên giới cho công dân Việt Nam. Để được hướng dẫn chi tiết hoặc tìm hiểu về dịch vụ xin visa xuất nhập cảnh của chúng tôi, các bạn có thể liên hệ tới Hotline: 0907.874.240 hoặc tới trụ sở Công ty chúng tôi tại 112/6 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM để được tư vấn trực tiếp.

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1
5/5 - (1 bình chọn)

Mỹ Dung

Tôi là Nguyễn Thị Mỹ Dung, tốt nghiệp khoa Báo chí trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Tôi có hơn 7 năm kinh nghiệm trong về lĩnh vực xuất nhập cảnh. Hiện tại, tôi đang là biên tập viên hỗ trợ nội dung cho các chuyên mục của Tân Văn Lang như Tin tức Xuất cảnh – Nhập cảnh, Giải đáp thắc mắc, Hướng dẫn thủ tục xin visa... Tôi luôn cố gắng mang đến những nội dung chất lượng và có giá trị nhất cho quý độc giả. Do đó, các bài viết luôn đảm bảo yếu tố nhanh nhạy, chính xác, giúp cung cấp thông tin hữu ích về các chính sách xuất nhập cảnh mới cho đông đảo bạn đọc.
Quy trình kiểm duyệt nội dung tại Visatop.vn

Viết một bình luận

dịch vụ cho người nước ngoài dịch vụ làm thẻ tạm trú công văn nhập cảnh việt nam work permit visa đài loan online visa hàn quốc eivsa việt nam miễn thị thực 5 năm mẫu na5 visa campuchia người nước ngoài visa cho người Trung Quốc mẫu na2 gia hạn visa cho người nước ngoài visa du lịch Việt Nam visa thăm thân Việt Nam visa lao động Việt Nam visa đầu tư Việt Nam nhập tịch Việt Nam xin visa tại sân bay