chat-tawkto

Muốn nhập cảnh vào Việt Nam, người nước ngoài cần điều kiện gì?

Tuy hiện nay, các quy định xuất nhập cảnh giữa các quốc gia có phần cởi mở hơn. Tuy nhiên, thủ tục nhập cảnh vẫn có những yêu cầu riêng của mỗi quốc gia. Vậy nếu muốn nhập cảnh vào Việt Nam thì người nước ngoài cần điều kiện gì?

Hỏi:

Chào Visatop.vn!

Mình có tìm hiểu trên Internet nhưng thông tin khá ít và mình hơi mơ hồ về một số thông tin nên nay gửi thư này mong muốn Visatop giải đáp giúp mình. Tình hình mình có một người chú (em của ba) đang ở nước ngoài, chú bị thất lạc mất chục năm nay, giờ may mắn đã tìm lại được và muốn về Việt Nam để đoàn tụ cùng gia đình. Vì chú cũng khá lớn tuổi và xa quê hương đã lâu nên các thủ tục giấy tờ cũng không rành lắm. Xin hỏi điều kiện để du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam là gì? Giấy tờ thế nào? Mong nhận được sự trợ giúp để gia đình chúng tôi sớm được sum vầy cùng nhau. Tôi xin chân thành cám ơn.

Dũng Trần – Khánh Hòa

Muốn nhập cảnh vào Việt Nam, người nước ngoài cần điều kiện gì?

 Đáp:

Chào anh Dũng Trần!

Lời đầu tiên xin được chúc mừng gia đình đã tìm được người chú đã thất lạc sau khoảng thời gian dài. Để giải đáp cho vướng mắc: “Điều kiện để du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam là gì?” mời anh tham khảo những thông tin sau.

Theo quy định, trường hợp người nước ngoài có nhu cầu du lịch, thăm thân ở Việt Nam hoặc là Việt kiều nhưng không còn mang quốc tịch Việt Nam nữa thì buộc lòng chú anh phải xin thị thực trước khi nhập cảnh vào Việt Nam với những loại giấy cần thiết bao gồm: công văn nhập cảnh và visa Việt Nam. Trong đó:

– Để có được công văn nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam thì cơ quan/tổ chức mời người nước ngoài, bảo lãnh cho người nước ngoài vào Việt Nam phải làm thủ tục đến Cơ quan xuất nhập cảnh xin xét duyệt (xin công văn nhập cảnh) cho người nước ngoài. Trường hợp khi đã được sự đồng ý bằng văn bản thì Cơ quan xuất nhập cảnh sẽ ra một công văn gọi là công văn nhập cảnh.

– Khi có công văn nhập cảnh người nước ngoài mới có thể dễ dàng xin Visa Việt Nam tại các sân bay quốc tế. Trường hợp không thể hoàn tất hồ sơ hoặc không có nhiều thời gian bạn có thể liên hệ qua các công ty, đại lý như Visatop.vn để có một công văn nhanh chóng và hoàn thiện.

– Với dạng du lịch, visa Việt Nam sẽ có kí hiệu là C1, có hiệu lực là 1 tháng. Trường hợp nếu người nước ngoài muốn lưu trú thêm với mục đích du lịch thì có thể gia hạn visa.

Muốn nhập cảnh vào Việt Nam, người nước ngoài cần điều kiện gì? 2

Sau đây xin giới thiệu đến anh những điều kiện để người nước ngoài được cấp visa du lịch:

– Hộ chiếu của người nước ngoài còn tối thiểu 6 tháng kể từ ngày xin cấp visa du lịch vào Việt Nam;

– Có các giấy tờ chứng minh mục đích du lịch Việt Nam (Như vé máy bay, đặt tour …..)

Trong đó, những cơ quan sau đây của Việt Nam mà người nước ngoài có thể xin cấp visa du lịch bao gồm:

– Đại sứ quán Việt Nam hoặc lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài;

– Đồn công an xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế của Việt Nam và các cửa khẩu đường bộ (Trường hợp người nước ngoài vào Việt Nam bằng công văn nhập cảnh);

– Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố (Đối với trường hợp xin cấp mới hoặc xin gia hạn visa du lịch tại Việt Nam).

Hiện nay, Visatop.vn hoạt động theo giấy phép lữ hành quốc tế – một địa chỉ dịch vụ đáng tin cậy để bạn tin dùng. Chỉ mất khoảng 1 phút nhập thông tin và 30 phút xử lý bên hệ thống chúng tôi bạn đã hoàn tất thủ tục xin visa Việt Nam dưới hình thức công văn nhập cảnh. Sau đó bạn có thể nhâm nhi 1 tách cà phê rồi soạn hành lý đi Việt Nam mà thôi. Tất cả đều tin cậy và hiệu quả. Không riêng visa mà còn nhiều thứ nữa.

Hãy thử khám phá tiện ích visa online hàng đầu ở Việt Nam này nhé! Chúc bạn thành công!

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    Đánh giá bài viết

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.

    Viết một bình luận