chat-tawkto

Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn dưới 6 tháng có được nhập cảnh Việt Nam không?

Giống như visa, hộ chiếu cũng có những thời hạn riêng. Dựa trên loại visa và thời hạn của hộ chiếu mà nhân viên hải quan của một quốc gia có cho phép bạn nhập cảnh hay không. Vậy trong trường hợp hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn dưới 6 tháng thì có được nhập cảnh Việt Nam không?

Hỏi

Xin chào Visatop!

Tôi là Việt kiều định cư tại Đức. Tôi đọc báo thấy Việt Nam vừa có quy định miễn visa nhập cảnh cho công dân Đức, tôi muốn mời cha mẹ của vợ tôi là người Đức sang Việt Nam chơi, tuy nhiên hộ chiếu của cha vợ tôi chỉ còn hiệu lực hơn 03 tháng, không biết như vậy có được nhập cảnh vào Việt Nam không, cha mẹ của vợ tôi chỉ ở Việt Nam khoảng 10 ngày.

Lam Nguyen– Frankfurt, CHLB Đức

Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn dưới 6 tháng có được nhập cảnh Việt Nam không?

Đáp

Chào anh Lam Nguyen!

Cảm ơn anh đã gửi thư về cho chúng tôi. Về thắc mắc của anh, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Vậy trong thời gian trên, người thân của anh (sử dụng hộ chiếu Đức) được phép nhập cảnh vào Việt Nam mà không cần xin thị thực (visa) nếu chỉ tạm trú lại Việt Nam không quá 15 ngày.

Tuy nhiên, Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài có quy định:

“Người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày”.

Như vậy, nếu hộ chiếu của người thân của ông chỉ còn thời hạn trên 03 tháng nhưng dưới 6 tháng thì sẽ không đủ điều kiện để nhập cảnh vào Việt Nam theo diện đơn phương miễn thị thực, ông cần hướng dẫn người thân xin cấp hộ chiếu mới hoặc phải xin thị thực nhập cảnh vào Việt Nam nếu vẫn sử dụng hộ chiếu cũ.

Trên đây là những thông tin về quy định thời hạn hộ chiếu của du khách nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam. Hy vọng giải đáp vừa rồi đã giúp anh phần nào nắm rõ hơn về quy định của Luật xuất nhập cảnh Việt Nam.

Để có chuyến đi đến Việt Nam thuận lợi, anh cần tư vấn thông tin hoặc hỗ trợ xin  visa Việt Nam… anh có thể trực tiếp liên hệ đến Hotline: 0907.874.240 của Visatop để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Chúc anh và gia đình sẽ có chuyến đi đến Việt Nam thuận lợi!

Blank Form (#3)

Để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí

Visatop cam kết:

  • Tỷ lệ thành công lên đến 99%
  • Giá trọn gói, không phát sinh phí
  • Chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn 1:1

Tin liên quan:

    Đánh giá bài viết

    Mai Trần

    Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và du lịch (MKU). Sau khi tốt nghiệp, Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm về Dịch vụ tư vấn Tour và visa xuất cảnh, 6 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn thủ tục cho người nước ngoài.

    Viết một bình luận